Tài Chính

Cơ hội cho nhà đầu tư trong nhịp rung lắc của thị trường

Minh Đức Thứ Tư | 24/02/2021 15:18

Chỉ số VN-Index giảm hơn 15 điểm trong phiên 24.2. Ảnh: PV.

Nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỉ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.
Chỉ số VN-Index giảm hơn 15 điểm trong phiên 24.2. Ảnh: PV.

Sau khi “lì xì” cho nhà đầu tư những ngày đầu năm mới, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự rung lắc mạnh. Phiên giao dịch 24.2, thị trường rung lắc và đã có lúc chỉ số VN-Index giảm tới hơn 30 điểm với sự giảm giá của phần lớn các cổ phiếu trên thị trường.

Theo dự báo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), chỉ số VN-Index khả năng sẽ có những biến động giằng cho và tích lũy. Tuy nhiên, BVSC cũng kỳ vọng thị trường sẽ sớm thoát khỏi trạng thái tích lũy này để bước vào nhịp biến động mới theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong giai đoạn hiện tại. Đồng thời, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong các phiên cuối tuần.

Nhiều cổ phiếu lớn giảm mạnh trong phiên giao dịch 24.2. Ảnh: Banggiassi.
Nhiều cổ phiếu lớn giảm mạnh trong phiên giao dịch 24.2. Ảnh: Banggiassi.

Trong bối cảnh này, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung và dài hạn.

Ở góc nhìn tích cực, BVSC cho rằng các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỉ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

 

Tuy vậy, công ty chứng khoán này cũng đưa ra quan điểm vùng đỉnh cũ 1.185-1.200 điểm vẫn là vùng kháng cự đáng chú ý có thể tạo ra áp lực điều chỉnh mạnh cho thị trường. Do đó, việc xem xét thực hiện bán một phần các vị thế ngắn hạn trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng đỉnh này cũng là một phần của chiến lược.

Lý giải sự xập xình của thị trường chứng khoán trong những phiên giao dịch gần đây, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại, tâm lý nhà đầu tư đang thiếu đi sự hứng khởi để củng cố cho xu hướng tăng giá, khiến cho thị trường chung khá “lình xình”. VCBS kỳ vọng rằng chỉ số vẫn sẽ dao động trong biên độ hẹp trong ngắn hạn để phản ánh khoảng trống thông tin trước khi thử thách ngưỡng kháng cự 1.200 điểm.

Theo đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư “lướt sóng” có thể cân nhắc chốt lời một phần và tăng tỉ trọng tiền mặt trong giai đoạn này. Trong khi đó nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tích lũy dần một số mã cổ phiếu có vốn hóa trung bình có triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2021 và vẫn đang được giao dịch ở mức giá chiết khấu đáng kể so với mặt bằng chung của thị trường.

* Có thể bạn quan tâm 

► VN-Index có thể đạt 1.250 điểm vào tháng 4.2021


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày