Tài Chính

Cổ phiếu công ty găng tay cao su tăng hơn 1.000% nhờ đại dịch

Sơn Mai Thứ Ba | 21/07/2020 08:23

Ảnh: Bloomberg

Qua đại dịch, cổ phiếu của các hãng sản xuất găng tay cao su vẫn tiếp tục tăng hàng trăm tới hàng ngàn phần trăm trong suốt hơn nửa năm đại dịch.
Ảnh: Bloomberg

Theo thông tin từ Bloomberg, tại Đông Nam Á, các hãng sản xuất găng tay cao su đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư hơn cả những chiếc xe điện và súng bắn lửa của Tesla. Mức tăng 259% của cổ phiếu Tesla từ đầu năm tới nay vẫn thua xa với nhóm cổ phiếu của hãng sản xuất găng tay cao su.

Cứ mỗi 10 USD đổ vào thị trường chứng khoán nước này lại có hơn 1 USD đặt cược vào cổ phiếu găng tay cao su. Giá cổ phiếu của Tập đoàn Top Glove tăng gần 390% trong năm nay, mức tăng mạnh nhất trong chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương. Cổ phiếu của hãng Supermax cũng nhảy vọt 1.000% so với đầu năm.

Giá cổ phiếu của các hãng này tăng "khủng" do nhu cầu găng tay bùng nổ trong đại dịch, được hỗ trợ bởi lệnh cấm bán khống của chính phủ Malaysia cho tới cuối năm nay. Vốn hóa của 3 hãng sản xuất găng tay hàng đầu nước này đã tăng 109 tỉ ringgit (26 tỉ USD) trong năm nay.

 

Ông Ross Cameron, một nhà quản lý quỹ tại Northcape Capital (quản lý 7 USD tài sản toàn cầu) cho biết, "cuộc biểu tình" của các hãng sản xuất găng tay khiến nhiều người nhớ đến Tesla. "Lệnh cấm bán khống đã có một đóng góp nhỏ cho mức tăng khủng và chúng tôi hy vọng ngành này sẽ mang lại mức sinh lời hơn 100% trong năm tới", ông nói.

Các nhà quản lý quỹ tại Northcape và Samsung Asset Management đã tăng lượng tiền đầu tư vào lĩnh vực này trong năm nay và cho rằng vẫn còn nhiều người tham gia thị trường ở phía sau đường cong. Cổ phiếu của Top Glove vẫn tiếp tục đà tăng vào cuối tuần trước ngay cả sau khi Mỹ tuyên bố ngừng nhập khẩu từ hai đơn vị của họ.

Tới nay, các hãng vẫn tích cực mở rộng khả năng sản xuất để đáp ứng lượng đặt hàng tăng lên chóng mặt. Vì thế, các nhà quản lý và phân tích quỹ nhận định kể cả Mỹ hủy đơn đặt hàng thì các hãng sẽ được bù đắp bởi nhu cầu bức thiết từ nhiều quốc gia khác.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày