Tài Chính

Cổ phiếu tăng 87% từ đầu năm, liệu tiềm năng của Digiworld đã được phản ánh vào giá?

Kim Anh Thứ Ba | 14/07/2020 10:49

Ảnh: Quý Hòa

Giá cổ phiếu DGW đã tăng gần 146% từ vùng đáy tháng 3.2020 và tăng gần 87% từ đầu năm 2020.
Ảnh: Quý Hòa

Tăng trưởng toàn diện

Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) đánh giá tích cực đối với tăng trưởng lợi nhuận của Công ty Cổ phần Thế Giới Số (HOSE: DGW) trong những năm tới nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc tại nhà, doanh thu từ sản phẩm máy tính xách tay và máy tính bảng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay. Trong khi đó, mảng điện thoại di động của Công ty được hỗ trợ bởi sự vượt trội của Xiaomi so với các đối thủ.

Nguồn: DGW, HSC.
Nguồn: DGW, HSC.

Theo HSC, DGW là một trong số ít những Công ty được hưởng lợi từ dịch COVID-19 nhờ xu hướng làm việc tại nhà và học trực tuyến. Nhu cầu của máy tính xách tay và máy tính bảng tăng mạnh sau Tết khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam và vẫn ở mức cao dù dịch COVID-19 đã được kiểm soát.

Do đó, doanh thu máy tính xách tay và máy tính bảng của DGW tăng mạnh 69% trong quý I/2020. Tăng trưởng doanh thu trong quý II/2020 tiếp tục cao là 65,1%.

Bên cạnh máy tính xách tay và máy tính bảng, mảng điện thoại di động của DGW cũng tăng trưởng mạnh nhờ Xiaomi chiếm được thị phần.

Thị phần điện thoại di động Xiaomi tăng mạnh. Nguồn: DGW, HSC.
Thị phần điện thoại di động Xiaomi tăng mạnh. Nguồn: DGW, HSC.

Mặc dù thị trường điện thoại đã bão hòa, doanh thu điện thoại của DGW vẫn tăng trưởng mạnh nhờ Xiaomi kinh doanh vượt trội so với các đối thủ khác. Kể từ khi thâm nhập thị trường, thị phần của Xiaomi đã tăng mạnh và bền vững. HSC ước tính thị phần doanh số của Xiaomi tăng từ 1,4% vào quý I/2019 lên 3,9% vào quý I/2020.

Thêm động lực tăng trưởng doanh thu từ các sản phẩm mới, DGW đang tích cực tìm kiếm những đối tác mới để mở rộng phạm vụ kinh doanh cả theo chiều ngang và theo chiều dọc. Hợp đồng hợp tác với Apple là một ví dụ.

Ngoài ra, mảng hàng tiêu dùng cũng có những bước tiến triển tốt. Trong năm 2020, DGW đã ký hợp đồng phân phối với 2 nhãn hàng chăm sóc cá nhân (Dove và Suave) của Unilever và đang tiếp tục tìm kiếm những hợp đồng mới để phân phối các mặt hàng tiêu dùng của các công Ý và Canada.

Triển vọng tích cực đã phản ánh vào giá

Nửa đầu năm 2020, đặc biệt là tháng 3, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động lớn từ đại dịch COVID-19. Lần đầu tiên sau 10 năm, thị trường chứng kiến đợt lao dốc liên tục, VN-Index rơi từ vùng trên 900 điểm về vùng đáy quanh 650 điểm hồi cuối tháng 3.2020.

 

Theo đó, nhiều cổ phiếu trên thị trường cũng lao dốc không phanh. Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát cùng những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, vĩ mô thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự hồi phục mạnh mẽ kể từ cuối tháng 3, kéo theo đó là đà hồi phục của nhiều cổ phiếu trên thị trường.

Trên thị trường, cổ phiếu DGW đã tăng giá gần 146% từ vùng đáy quanh mức giá 17.500 đồng/cổ phiếu được thiết lập hồi cuối tháng 3.2020.

Tính từ đầu năm 2020, giá cổ phiếu DGW cũng tăng vượt trội so với thị trường chung, ghi nhận đà tăng gần 87%, trong khi đó, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 14% từ đầu năm đến nay.

Theo đánh giá của HSC, những triển vọng tích cực của DGW đã được phản ánh vào giá cổ phiếu trong thời gian qua.

Về kết quả kinh doanh, HSC dự báo doanh thu và lợi nhuận thuần của DGW ở mức lần lượt 10.937 tỉ đồng và 215 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 28,9% và 30,8%.

Nguồn: HSC.
Nguồn: HSC.

Hơn nữa, theo HSC tăng trưởng tương lai của DGW được thúc đẩy bới những sản phẩm mới sẽ được thêm vào danh mục, khi Công ty đang tích cực tìm kiếm các hợp đồng mới với những công ty lớn trong lĩnh vực điện thoại, máy tính xách tay và máy tính bảng và hàng tiêu dùng nhanh như Apple, Unilever và các công ty khác.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thời điểm thay đổi rổ cổ phiếu VN30


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày