Đường đến niêm yết

Sơn Á Đông tiếp tục nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE

Thùy Linh Thứ Ba | 18/10/2022 15:28

Sơn Á Đông nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE sau 5 tháng rút hồ sơ. Ảnh: Adongpaint.

Sau khi rút hồ sơ đăng ký niêm yết vào cuối tháng 5/2022 thì Công ty Cổ phần Sơn Á Đông đã tiếp tục nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE.
Sơn Á Đông nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE sau 5 tháng rút hồ sơ. Ảnh: Adongpaint.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), ngày 13/10 vừa qua, HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết hơn 23 triệu cổ phiếu ADP của Công ty Cổ phần Sơn Á Đông lên sàn HOSE. 

Trước đó vào cuối tháng 5/2022, HOSE đã nhận được công văn của Công ty Cổ phần Sơn Á Đông về việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết để bổ sung hoàn thiện của Công ty. Lý do để kiện toàn hồ sơ cần thiết theo đúng quy định, Công ty xin rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Công ty tại HOSE và tiếp tục thực hiện đăng ký niêm yết sau khi Công ty hoàn thiện các hồ sơ theo quy định. Như vậy, HOSE thực hiện ngừng việc xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết của Công ty và hoàn trả lại toàn bộ hồ sơ đăng ký niêm yết của Công ty.

Diễn biến giá của cổ phiếu ADP ở sàn UPCoM với những cây nến khá 'đặc biệt',
Diễn biến giá của cổ phiếu ADP ở sàn UPCoM với những cây nến khá 'đặc biệt' và kén thanh khoản. Ảnh: FireAnt. 

Thời điểm đó, HOSE cho biết trường hợp Công ty Cổ phần Sơn Á Đông nộp lại hồ sơ, HOSE sẽ thực hiện thẩm định lại từ đầu. Hiện nay, cổ phiếu ADP đang được giao dịch ở sàn UPCoM, động thái tạm hoãn niêm yết của Sơn Á Đông diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán diễn biến khá tiêu cực. Kể từ khi giảm mạnh từ vùng đỉnh 1.530 điểm, chỉ số VN-Index đã có lúc đánh mất ngưỡng 1.200 điểm. 

Đến nay, Sơn Á Đông lại nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE trong bối cảnh bức tranh của thị trường chung vẫn chưa hề tươi sáng hơn. Chỉ số VN-Index vừa đánh rơi các mốc hỗ trợ quan trọng và đã có lúc test ngưỡng 1.000 điểm và hiện đang trong những nhịp hồi phục sau khi rơi vào vùng quá bán mạnh. 

Nguồn: ADP.
Nguồn: ADP.

Công ty Cổ phần Sơn Á Đông được thành lập từ năm 1970 tại Sài Gòn và là một trong 3 nhà sản xuất sơn lớn nhất miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh donah và xuất nhập khẩu các sản phẩm sơn và nguyên liệu ngành sơn. Đến nay, Sơn Á Đông là nhà cung ứng thường xuyên và tin cậy của Liên doanh Dầu khí Vietsovpetr, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Liên doanh Tôn Phương Nam (SSSC),..

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2022 Sơn Á Đông đặt mục tiêu đạt 550 tỉ đồng doanh thu và lãi sau thuế 48 tỉ đồng. Trong đó, Công ty cũng đặt mục tiêu chi trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 12% trên vốn điều lệ.

Có thể bạn quan tâm 

Hơn 135,8 triệu cổ phiếu ACG đã chính thức được niêm yết và giao dịch ở sàn HOSE


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày