Tài Chính

HAG tăng trần sau “tâm thư” của “bầu Đức”

Nhật Lệ Thứ Ba | 22/03/2022 14:17

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG). Ảnh: PV

Cổ phiếu HAG tăng mạnh với khối lượng giao dịch cao nhất trên sàn HOSE (tính đến 13h30 phiên 22/3).
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG). Ảnh: PV

Đưa thịt heo trở thành mảng kinh doanh chiến lược là ngã rẽ khá bất ngờ của "bầu" Đức. Đó có thể còn là cơ hội cuối trong cuộc đời kinh doanh của ông để hồi sinh HAGL. Thực tế sau khi lần lượt buông nhiều mảng kinh doanh, từ mía đường, cao su, bất động sản đến công ty con HAGL Agrico, cấu trúc hoạt động của HAGL đã gọn nhẹ đáng kể và bảng cân đối kế toán trở nên sạch sẽ hơn.

Mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) vừa có thông điệp gửi đến quý cổ đông, nhà đầu tư, ngân hàng và đối tác. Trong “tâm thư” được gửi đi vào ngày 20/3, “bầu” Đức đã giãi bày những khó khăn của Công ty trong năm 2021 đồng thời chia sẻ về chiến lược tái cấu trúc kinh doanh của Công ty. 

“Bầu” Đức bật mí trong tâm thư, đối với công tác cơ cấu tài chính,  HAGL đã hoàn thành cơ bản việc thoái vốn đầu tư vào nhóm Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, giảm mạnh số dư nợ ngân hàng, giảm chi phí lãi vay. Năm 2021, tổng doanh thu thuần của Công ty là 2.097 tỉ đồng và lãi sau thuế đạt 127 tỉ đồng sau một thời gian dài bị lỗ, là một kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh điều kiện sản xuất kinh doanh có nhiều rủi ro. 

Diễn biến giá của cổ phiếu HAG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của cổ phiếu HAG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Năm 2022, HAGL đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.120 tỉ đồng. Đồng thời, vị chủ tịch cũng hé lộ kế hoạch thực hiện phát hành cổ phần riêng lẻ để huy động vốn chủ sở hữu 1.200 tỉ đồng đầu tư vào ngành chuối và chăn nuôi heo. “Chúng tôi tự tin rằng HAGL sẽ thành công rực rỡ với chiến lược nêu trên, mang lại lợi ích lâu dài cho cổ đông, nhà đầu tư, ngân hàng và đối tác”, “bầu” Đức viết. 

Có lẽ, “tâm thư” này của vị “tỉ phú nông dân” đã phần nào củng cố niềm tin của nhà đầu tư đối với cổ phiếu HAG trên thị trường. Tính đến 13h30 phiên giao dịch 22/3, cổ phiếu HAG đang được giao dịch ở mức giá trần. Cũng tại thời điểm này, HAG đang là cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất trên sàn HOSE với hơn 43,7 triệu cổ phiếu đang được giao dịch. Đây là phiên tăng mạnh nhất của cổ phiếu từ phiên giao dịch 7/3/2022.

Có thể bạn quan tâm 

Trồng chuối, nuôi heo "bầu" Đức đặt kế hoạch lãi ngàn tỉ trong năm 2022

Cơ hội cuối của Bầu Đức?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày