Tài Chính

HPG tăng mạnh với khối lượng kỉ lục

Việt Hà Thứ Năm | 03/03/2022 16:30

Ảnh minh họa: TL.

Hơn 76 triệu cổ phiếu HPG đã được giao dịch trong phiên ngày 3/3.
Ảnh minh họa: TL.

Phiên giao dịch ngày 3/3, ở phiên sáng thị trường diễn biến khá giằng co với biên độ dao động nhỏ. Dòng tiền khi đó vào thị trường khá dè dặt và nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng đối với thị trường chung. Tuy nhiên, càng vào cuối phiên lực cầu bắt đầu gia tăng mạnh mẽ, ghi nhận hơn 30.100 tỉ đồng giá trị giao dịch trên sàn HOSE. 

Dòng tiền ở phiên giao dịch này có sự lan tỏa đến nhiều cổ phiếu, độ rộng thị trường ở sàn HOSE nghiêng về bên mua với 337 mã tăng, gấp 3 lần số mã giảm. Dòng tiền tham gia mạnh mẽ, VN-Index cũng kết phiên ở mức 1.505 điểm, tăng hơn 19 điểm. 
Và trong phiên giao dịch này, các cổ đông ngành thép đã không còn “đứng ngoài cuộc vui VN-Index” như trước. Nhiều cổ phiếu trong ngành này ghi nhận mức tăng mạnh, thậm chí là tăng trần. 

Cổ phiếu HPG có khối lượng giao dịch cao nhất trên sàn HOSE ở phiên 3/3. Nguồn: HOSE.
Cổ phiếu HPG có khối lượng giao dịch cao nhất trên sàn HOSE ở phiên 3/3. Nguồn: HOSE.

Đáng chú ý nhất, là cổ phiếu “anh cả HPG” với đà tăng kịch trần vào phiên chiều với thanh khoản kỷ lục. Cụ thể, ở phiên giao dịch này, HPG đóng cửa ở mức giá 50.100 đồng/cổ phiếu, phiên tăng trần đầu tiên của HPG sau rất nhiều tháng. Thêm một điểm chú ý khiến HPG trở thành tâm điểm đó là khối lượng giao dịch của HPG ở phiên tăng trần này đạt mốc cao nhất trong nhiều tháng qua. Với hơn 76,2 triệu cổ phiếu được giao dịch ở phiên này, HPG thuộc cổ phiếu có khối lượng giao dịch cao nhất trên sàn HOSE. 

Đối với các cổ phiếu trong ngành thép, Công ty Chứng khoán VNDirect cũng cho biết HPG là cổ phiếu ưa thích của họ. “Chúng tôi tin rằng Hòa Phát sẽ là doanh nghiệp thép duy nhất có khả năng duy trì lợi nhuận ở mức cao trong năm 2022”, VNDirect nhận định. 

Cổ phiếu ngành thép tăng giá tích cực trong phiên 3/3. Ảnh chụp màn hình SSI.
Cổ phiếu ngành thép tăng giá tích cực trong phiên 3/3. Ảnh chụp màn hình SSI.

Theo VNDirect, Hòa Phát có thể duy trì tăng trưởng nhờ khả năng tiết giảm chi phí và quản trị hàng tồn kho đã được chứng minh sẽ hỗ trợ đáng kể việc biên lợi nhuận gộp thu hẹp. Cùng với đó, Công ty sẽ ghi nhận những đóng góp đầu tiên vào kết quả kinh doanh đến từ nhà máy sản xuất container (từ quý III/2022) và mỏ quặng sắt Ropper Valley. Về dài hạn, VNDirect cho rằng Khu liên hợp Dung Quất 2 sẽ giúp Hòa Phát quay trở lại mức tăng trưởng 2 chữ số và đưa công ty lọt top30 nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới từ năm 2024.

Có thể bạn quan tâm 

"Phao cứu sinh" chứng khoán


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày