Tài Chính

Người nội bộ đã kịp bán CEO ở “vùng đỉnh”

Kim Anh Thứ Ba | 18/01/2022 16:27

Diễn biến giá của cổ phiếu CEO trên thị trường. Ảnh chụp màn hình từ FireAnt.

Phiên giao dịch 18/1, cổ phiếu CEO của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O tiếp tục giảm sàn.
Diễn biến giá của cổ phiếu CEO trên thị trường. Ảnh chụp màn hình từ FireAnt.

Thời gian qua, cổ phiếu CEO liên tục làm “dậy sóng” giới đầu tư khi liên tục tăng trần đi ngược với kết quả kinh doanh. Trước khi tạo đỉnh hồi tháng 1/2021, CEO đã có một chuỗi tăng giá dài. Cổ phiếu này đã tăng dài từ tháng 11/2021 quanh vùng giá 12.500 đồng/cổ phiếu lên vùng giá 100.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 10/1/2021. Giới đầu tư cũng tỏ ra “bối rối” khi cổ phiếu này liên tục tăng giá trong bối cảnh doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ. 

Cụ thể, trong quý III/2021, Công ty ghi nhận sự sụt giảm tới 53% về doanh thu thuần và báo lỗ tới hơn 58,8 tỉ đồng sau thuế.  Giải trình về kết quả kinh doanh, CEO cho biết nguyên nhân do tác động của COVID-19, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm 53% so với cùng kỳ năm trước nhưng giá vốn hàng bán chỉ giảm 25% khiến cho lợi nhuận gộp của Công ty giảm mạnh so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải duy trì các chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính đã khiến kết quả kinh doanh của Công ty thua lỗ. Được biết, đây đã là quý thứ tư liên tiếp CEO báo lỗ, và hiện cổ phiếu này thuộc diện “Đang bị cảnh báo”.

Những giao dịch cổ phiếu CEO của người nội bộ và cổ đông lớn của Công ty trong
Những giao dịch gần nhất đối với cổ phiếu CEO của người nội bộ và cổ đông lớn của Công ty. Nguồn: CEO.

Không chỉ riêng CEO, mà trong thời gian qua nhiều cổ phiếu liên tục tăng phi mã, thu hút lượng lớn dòng tiền của nhà đầu tư, bất chấp kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Quy luật mua đỏ bán xanh ở thị trường chứng khoán nay đã được thay bằng mua trần và bán trần cao hơn.

Thế rồi, “chuyện gì đến cũng đã đến”, việc tăng giá của nhiều cổ phiếu không đi cùng với nền tảng cơ bản vững chắc đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh, trong đó có cổ phiếu CEO. Sau khi tạo đỉnh ở vùng giá 100.000 đồng/cổ phiếu vào phiên giao dịch 10/1, cổ phiếu CEO đã liên tục lao dốc. Tính đến nay (18/1), giá cổ phiếu CEO đã giảm tới 73,6% chỉ trong 7 phiên giao dịch. 

 
 
 

Đáng chú ý, nhiều người  nội bộ của CEO đã kịp “thoát hàng” trước khi cổ phiếu lao dốc mạnh như hiện tại. Cụ thể, thông tin được phía CEO công bố đến các cổ đông, trong thời gian từ 5/1-13/1 đã có tới 3 lãnh đạo của CEO thoái toàn bộ vốn tại đây. Trong đó, Phó Tổng Giám đốc thường trực CEO, ông Tạ Văn Tố đã bán toàn bộ hơn 8.750 cổ phiếu CEO “ngay đỉnh” vào ngày 10/1. Ngoài những người nội bộ thì quỹ PYN Elite cũng tranh thủ “chốt lời” 13 triệu cổ phiếu CEO trong tháng 12/2021. 

Có thể bạn quan tâm 

BAF liên tục tăng trần kể từ ngày chào sàn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày