Tài Chính

Ông Đỗ Thành Nhân bị bắt, Louis Holdings khẳng định luôn tuân thủ các quy định của pháp luật

Nhật Lệ Thứ Năm | 21/04/2022 14:51

Hình ảnh ông Đỗ Thành Nhân trước khi bị bắt. Ảnh: PV.

Louis Holdings luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và đang tích cực phối hợp với cơ quan quản lý nhằm làm rõ trách nhiệm và sự việc liên quan.
Hình ảnh ông Đỗ Thành Nhân trước khi bị bắt. Ảnh: PV.

Chiều ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings và một số công ty có liên quan. 

Kết quả xác định, trong thời gian từ 04/01/2021 đến ngày 06/10/2021, ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Louis Holdings, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land thông đồng với ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt và các đối tượng khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land và các đơn vị liên quan; đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Đỗ Thành Nhân và các cá nhân liên quan về tội “Thao túng thị trường chứng khoán" theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. 

Nguồn: Louis Holdings
Nguồn: Louis Holdings

Đến rạng sáng ngày 21/4, Louis Holdings đã thông báo về việc ông Vũ Ngọc Long đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị kể từ ngày 19/4/2022, tức là trước thông tin ông Đỗ Thành Nhân bị bắt.

Theo thông tin được công bố, ông Vũ Ngọc Long sinh năm 1985 ở tại Đồng Nai, là cử nhân Quản trị Kinh doanh. Ông được giới thiệu là người có bề dày kinh nghiệm quản lý nhiều năm tại Tập đoàn. Hiện ông Vũ Ngọc Long là Thành viên Hội đồng Quản trị, sẽ thay thế cho ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị hiện nay đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. 

“Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đỗ Thành Nhân. Chúng tôi hiểu những thông tin này phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý của quý khách hàng, đối tác và cổ đông. Louis Holdings luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và đang tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhằm làm rõ trách nhiệm và sự việc liên quan”, văn bản của Louis Holdings ghi rõ. 

Ngoài ra, đại diện của Louis Holdings còn khẳng định “Chúng tôi là một tập thể chuyên nghiệp, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên và Tập đoàn Louis Holdings vẫn diễn ra ổn định theo đúng kế hoạch, định hướng mà Hội đồng Quản trị đã đề ra”. 

Có thể bạn quan tâm 

Bắt Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân và 3 bị can vì "thao túng thị trường chứng khoán"


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày