Tài Chính

Tạm ngưng mở mới chuỗi Bách Hoá Xanh, TGDĐ đặt mục tiêu thu 140.000 tỉ đồng năm 2022

Minh Anh Thứ Năm | 23/12/2021 09:55

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Ảnh: TL.

Thế Giới Di Động đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỉ đồng trong 2022.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Ảnh: TL.

Kế hoạch kinh doanh cho 2022

Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông, với chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỉ đồng.

Kế hoạch này được HĐQT đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.

Nếu đạt được đây sẽ là con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong lịch sử hoạt động. So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu cao hơn 12% và lợi nhuận tăng 34%.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Ảnh: MWG.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Ảnh: MWG.

Để thực hiện mục tiêu mới, MWG cho biết sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.

Tập đoàn cũng thực hiện chiến lược bán lẻ Omni-channel để tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra những khác biệt thú vị, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.

Năm 2022 không mở mới Bách Hóa Xanh

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Điều này thực hiện thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu; nâng cao thị phần điện thoại - điện máy bằng cách tiếp tục mở mới thêm 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài; thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Ngược lại Bách Hóa xanh tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

Ảnh: TL.

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Ảnh: TL.

Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh.

MWG cũng tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là “hạt giống” mới như dịch vụ sửa chữa – bảo hành, logistics và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm. Cũng phải nói thêm, thời gian qua, Thế giới Di động liên tục mở thêm các mảng kinh doanh mới và khả năng thời gian tới vẫn tiếp tục mở rộng thêm. 

Thế Giới Di Động lãi 4.395 tỉ đồng sau 11 tháng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày