Thế giới

Ấn Độ đưa tên lửa phòng không tới khu vực đông bắc đối phó Trung Quốc

Thứ Sáu | 22/08/2014 20:56

Tên lửa đất đối không Akash do Ấn Độ tự sản xuất có thể đồng thời theo dõi 64 mục tiêu và tiêu diệt 4 mục tiêu với tầm bắn từ 18-25km.

Truyền thông Ấn Độ ngày 22/8 cho biết, quân đội nước này bắt đầu triển khai 6 khẩu đội tên lửa đất đối không Akash đến khu vực đông bắc, một phần trong kế hoạch toàn diện “răn đe tin cậy” dọc Ranh giới kiểm soát thực tế dài hơn 4.000 km với Trung Quốc.


Lính Ấn Độ tuần tra gần giới tuyến với Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ, tổ hợp tên lửa đất đối không Akash do nước này tự sản xuất có thể đồng thời theo dõi 64 mục tiêu và tiêu diệt 4 mục tiêu trong số đó với tầm bắn hiệu quả từ 18km đến 25km. Akash có thể tiêu diệt hầu hết các loại mục tiêu bay trong mọi điều kiện thời tiết như máy bay chiến đầu, trực thăng hay máy bay không người lái.

Động thái tăng cường triển khai tên lửa đất đối không được thực hiện ngay sau khi quân đội Ấn Độ đưa phi đội máy bay hiện đại nhất Sukhoi-30MKI đến đồn trú tại các căn cứ không quân ở khu vực Tezpur và Chabua phía đông bắc nước này.Việc tăng cường sức mạnh không quân và phòng không ở các khu vực giáp với Trung Quốc được cho là nhằm ngăn chặn những động thái quân sự bất ngờ của Bắc Kinh.

Giới chức Ấn Độ gần đây liên tục bày tỏ quan ngại an ninh sau khi Trung Quốc hoàn thiện khả năng triển khai nhanh chóng hơn 20 phi đội máy bay chiến đấu từ 8 căn cứ không quân đặt tại Khu tự trị Tây Tạng nhằm vào nước này. Trong thời gian qua, Trung Quốc cũng thường xuyên tổ chức tập trận với nhiều loại máy bay chiến đấu hiện đại trên cao nguyên Thanh – Tạng giáp với Ấn Độ.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày