Thế giới

Bị phe ly khai vây chặt ở Lugansk, lính Ukraine cạn lương xin ra hàng

Chủ Nhật | 03/08/2014 21:45

Nhóm đông binh sỹ và lực lượng an ninh Ukraine bị bao vây ở phía Nam khu vực Lugansk đã đàm phán với quân ly khai về những điều kiện đầu hàng.
Theo Đài Tiếng nói nước Nga, đại diện quân ly khai ở miền Đông Ukraine ngày 3/8 thông báo với hãng thông tấn RIA Novosti, rằng nhóm đông binh sỹ và lực lượng an ninh Ukraine bị bao vây ở phía Nam khu vực Lugansk đã bắt đầu đàm phán với quân ly khai về những điều kiện đầu hàng.

Nhóm binh sỹ Ukraine đang ở khu vực Sverdlovsk thuộc Lugansk, giữa các làng Panchenkova, Biryukovavà biên giới với Nga.

Đại diện quân ly khai cho biết: "Lương thực thực phẩm, nước uống và nhiên liệu ở chỗ các binh sỹnày đã cạn kiệt, còn đạn dược của vũ khí cá nhân chỉ đủ cho vài ngày giao tranh. Họ bắt đầu thươnglượng với chúng tôi. Đề nghị của họ là họ sẽ phá hủy toàn bộ thiết bị quân sự (khoảng 70 đơn vị),giao nộp súng đạn, còn chúng tôi sẽ thả họ ra khỏi vòng vây cho về lãnh thổ Ukraine."

Theo lời đại diện này, phía dân quân không chấp thuận những điều kiện như vậy. Một trong những đòihỏi chính của lực lượng dân quân là các binh sỹ phải để lại nguyên trạng tất cả các thiết bị vàgiao nộp cùng với súng đạn./.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày