Thế giới

Chỉ số sản xuất Anh tháng 4 tăng mạnh hơn dự báo

Thứ Tư | 01/05/2013 18:16

Đây được cho là dấu hiệu bắt đầu phục hồi kinh tế của quốc gia châu Âu này.
Chỉ số quản lý cung của Anh tăng từ 48,6 điểm trong tháng 3 lên 49,8 điểm tháng 4, gần sát mốc 50 điểm, thông tin do Markit Economics và Viện quản lý nguồn cung và sức mua công bố ngày hôm nay. PMI đạt trên 50 điểm có nghĩa là nền kinh tế tăng trưởng. Trước đó, Bloomberg khảo sát các chuyên gia kinh tế đưa ra dự báo chỉ số này chỉ đạt 48,5 điểm.

Báo cáo này được công bố ngay sau thông tin tuần trước, GDP của Anh tăng 0,3% trong quý I, vượt xa kỳ vọng. Tuy nhiên, sản xuất nước này vẫn được đặt dưới áp lực cầu yếu của khu vực đồng tiền chung châu Âu, khách hàng lớn nhất của Anh. Trong khi đó, sáng nay cũng có thông tin sản xuất công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng yếu.

Báo cáo của Markit Economics cũng cho biết sản lượng và lượng đơn đặt hàng mới đối với các sản phẩm công nghiệp Anh tăng lần đầu tiên kể từ tháng 1. Điều đó là nhờ tăng nhẹ doanh số bán hàng tại các thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Mỹ Latin và Australia.

Sản xuất là lĩnh vực phát triển yếu của Anh từ đầu năm đến nay. Quý I, sản xuất của Anh giảm 0,3% trong khi đó dịch vụ tăng 0,6%. Chỉ số sản xuất tháng 4 được cải thiện kích thích tăng trưởng kinh tế quý II của nước này.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày