Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm khi nhà đầu tư chờ tín hiệu kích thích từ Fed

Thứ Ba | 28/08/2012 05:56

Các chỉ số chứng khoán kết thúc gần thấp nhất phiên sau khi dao động không nhiều trong ngày khi nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi tín hiệu kích thích mới.
Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,69 điểm, tương đương 0,05% xuống 1.410,44 điểm.

Chỉ số Dow Jones giảm 33,30 điểm, tương đương 0,25% xuống 13.124,67 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,40 điểm, tương đương 0,11% xuống 3.073,19 điểm.

Khối lượng giao dịch phiên ngày 24/8 khoảng 4,5 tỷ cổ phiếu, thấp nhất kể từ năm 2008 không tính những ngày gần ngày nghỉ, theo số liệu tổng hợp từ Bloomberg.

Thứ 2 không có nhiều dữ liệu kinh tế vĩ mô, nên thị trường không có động lực nào để nghiêng về tăng hay giảm điểm nhiều, Todd Schoeberger của BlackBay Group nhận định.

S&P 500, mặc dù tuần trước không thể tiếp tục giữ vị trí trên ngưỡng cao nhất 4 năm, vẫn đang hướng tới tháng thứ 3 liên tiếp tăng điểm giữa dự đoán các ngân hàng trung ương kích thích nhiều hơn. Chỉ số đã tăng 2,3% từ tháng 8 tới nay.

Nguy cơ thị trường giảm điểm khá thấp khi bộ ba Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Fed và Trung Quốc sẵn sàng hành động kích thích kinh tế của mình, theo Randy Frederick của Charles Schwab nhận định.

Nhà đầu tư vẫn đang chờ tín nhiệu kích thích thêm trong bài phát biểu của hội nghị kinh tế thường niên của Fed ở Jackson Hole, Wyoming vào ngày 1/9. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế như Michael Feroli ở JPMorgan hay James O'Sullivan ở High Frequency Economics, cho rằng bài phát biểu của ông Ben Bernanke ở Jackson Hole sẽ vẫn như trước, và ông sẽ không đề cập tới kế hoạch chi tiết của vòng nới lỏng thứ 3.

Những tuần kế tiếp trong tháng 9 có nhiều sự kiện dẫn dắt thị trường hơn ngoài cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) Mỹ. ECB sẽ họp ngày 6/9 trong hy vọng hành động hỗ trợ kinh tế khu vực và ngăn chặn khủng hoảng nợ. Tòa án hiến pháp Đức cũng sẽ có phán quyết về tính hợp pháp của quỹ cứu trợ khu vực đồng euro (eurozone) ngày 12/9.

Nguồn Bloomberg, CNBC, Reuters/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày