Thế giới

Dubai sẽ xây bản sao đền Taj Mahal

Thứ Sáu | 05/10/2012 11:09

Dubai đã công bố kế hoạch xây dựng bản sao đền Taj Mahal của Ấn Độ với chi phí 665 triệu bảng.
Công trình mang tên Taj Arabia sẽ không chỉ lớn gấp 4 lần so với đền Taj Mahal của Ấn Độ được xây dựng vào thế kỷ XVII mà còn có một trung tâm mua sắm, 300 phòng khách sạn 5 sao, các căn hộ dịch vụ và các cửa hàng bán trang phục cô dâu.

Mục đích của công trình này không phải nhằm xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới mà nhằm phát triển dịch vụ kinh doanh lễ cưới và dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong vòng 2 năm. Đền Taj Mahal của Ấn Độ được khởi công xây dựng vào năm 1632 và mất 22 năm mới hoàn thành.

Các nhà đầu tư hy vọng Dubai sẽ được biết đến với tên gọi "New City of Love" (tạm dịch: Thành phố tình yêu) và sẽ thu hút được hàng trăm ngàn người Ấn Độ sống ở Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất và các nước lân cận.

Đền Taj Mahal của Ấn Độ là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới đương đại
Đền Taj Mahal của Ấn Độ là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới đương đại

"Hiện tại Dubai không được coi là một điểm đến để tổ chức đám cưới, thay vào đó mọi người thường đến Bali hoặc các địa điểm độc đáo khác để tổ chức lễ kết hôn", chủ tịch tập đoàn Link Global Group, ông Arun Mehra cho biết.

Đền Taj Mahal của Ấn Độ được xây dựng vào năm 1632 để tưởng nhớ người vợ quá cố của vua Shah Jehan là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới đương đại đã thu hút du khách nhờ sự lỗng lẫy và không gian mê hoặc như cổ tích. 

Taj Arabia là một phần của dự án xây dựng 7 kỳ quan thế giới thu nhỏ gồm tháp Eiffel tại Pháp, đền Taj Mahal của Ấn Độ, tháp nghiêng Pisa của Italia, kim tự tháp Giza ở Ai Cập, Vườn treo Babylon, ngọn hải đăng Alexandria và Vạn lý trường thành của Trung Quốc trong một thành phố của Dubai. Ước tính chi phí xây dựng thành phố vào khoảng 1,5 tỉ USD. Tuy nhiên, dự án này đã bị hoãn lại vài năm do suy thoái kinh tế.

Nguồn Telegraph/TKhampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày