Thế giới

Đức hủy bỏ hơn 700 chuyến bay do đình công

Thứ Năm | 21/03/2013 22:04

Các chuyến bay bị hủy bỏ đa phần là các chuyến bay nội địa, các chuyến bay quốc tế không bị ảnh hưởng.
Ngày 21/3, Hãng hàng không Đức Lufthansa đã phải hủy bỏ hơn 700 chuyến bay do nhân viên của hãng đình công để gây áp lực đòi hãng tăng lương. Các chuyến bay bị hủy bỏ đa phần là các chuyến bay nội địa, các chuyến bay quốc tế không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cuộc đình công của các nhân viên hàng không đã khiến nhiều hành khách bị ảnh hưởng.

Một hành khách cho biết: “Tôi đang bị ảnh hưởng, chuyến bay của tôi đã bị hủy bỏ. Tôi phải bay trong tối nay, giờ thì tôi phải chờ đợi và tôi vẫn đang ở trong danh sách chờ. Ở đây thật hỗn loạn”.

Một khách hàng khác cho biết: "Khi tôi đến đây, chúng tôi biết rằng chuyến bay của Lufthansa sẽ bị hủy bỏ. Đó là một vấn đề lớn bởi vì chúng tôi không có thông tin".

Lufthansa là hãng hàng không lớn nhất của châu Âu, tổng cộng có 33.000 nhân viên. Do chịu sự tác động của khủng hoảng kinh tế nên năm ngoái hãng hàng không này đã sa thải 3.500 nhân viên trên phạm vi toàn cầu nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm 1,5 tỷ euro.

Trong những ngày gần đây, các tổ chức công đoàn dịch vụ yêu cầu Lufthansa tăng lương 5,2% và yêu cầu đảm bảo việc làm của người lao động. Tuy nhiên Lufthansa tuyên bố chỉ đáp ứng điều kiện không sa thải nhân viên chứ không tăng lương.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày