Thế giới

Đức: Thất nghiệp giảm nhưng tiêu dùng chưa cải thiện

Chủ Nhật | 03/02/2013 22:31

Văn phòng Lao động Liên bang Đức cho biết trong tháng 1/2013, số người thất nghiệp tại nước này đã bất ngờ giảm 16.000 người.
Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6,8% nhưng những tiến triển tích cực trên thị trường việc làm đang bị lu mờ trước thống kê cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 12/2012 giảm 4,7%. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 3 năm qua.

Điều này làm gia tăng sự nghi ngờ về đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Hiệp hội Bán lẻ HDE dự đoán doanh số bán lẻ sẽ tiếp tục giảm trong năm 2013. Chuyên gia Christian Schulz, thuộc Berenberg Bank, đánh giá đây là một thông tin đáng buồn khi người tiêu dùng vẫn chưa chịu mở "hầu bao".

Trong khi đó, theo một cuộc thăm dò do hãng Reuters tiến hành, các nhà kinh tế dự đoán doanh số bán lẻ sẽ chỉ giảm 0,1%/tháng và 1,6% trong cả năm.

Văn phòng Thống kê cho hay kinh tế Đức đã sụt giảm 0,5% trong quý IV/2012. Chính phủ nước này dự kiến nền kinh tế sẽ chỉ tăng 0,4% trong năm nay.

Tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Đức sang các đối tác lớn tại châu Âu đang chậm lại, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công tại "lục địa già" bước sang năm thứ tư.

Berlin dự báo ngoại thương vẫn là lĩnh vực đóng góp rất lớn cho GDP năm 2013.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày