Thế giới

Giá vàng có thể đạt 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay?

Hà Linh Thứ Ba | 09/07/2019 11:16

Ảnh: Bloomberg | Getty Images

CNBC trích lời một chuyên gia dự báo rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng và đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.
Ảnh: Bloomberg | Getty Images

Giá vàng có thể tiếp tục tăng ngay cả khi vừa đạt đỉnh vào tuần trước sau khi kim loại quý này đạt mức cao nhiều năm vào tuần trước, một chiến lược gia đầu tư toàn cầu cho biết ngày 8/7.

Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng và đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay, ông David Roche, chủ tịch và chiến lược gia toàn cầu tại Independent Stratergy có trụ sở tại London, nhận định.

Giá vàng giao ngay đạt mức 1.422,85 USD/ounce trong ngày 25 tháng 6, mức cao nhất trong vòng sáu năm. Tuần trước, giá vàng tương lai tăng lên mức 1.417,70 USD/ounce, đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2013.

Giá vàng đang có xu hướng tăng khi giới đầu tư đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất và những lo ngại ngày càng tăng về địa chính trị, những điều kiện có thể tạo ra lực cản lên thị trường chứng khoán, theo Roche.“Tôi thực sự tin rằng thị trường tài chính hiện đang sẵn sàng sụp đổ như một lâu đài cát”, ông nói với CNBC.

Gia vang co the dat 2.000 USD/ounce vao cuoi nam nay?
Biểu đồ giá vàng. Ảnh: Goldprice.org

Tuy nhiên, giá vàng đã giảm nhẹ vào ngày 8/7, một phần có thể do phản ứng với báo cáo việc làm tại Mỹ ra vào ngày 5/7 khả quan hơn mong đợi, điều đã phần nào làm giảm triển vọng cắt giảm lãi suất.

Mặc dù vậy, ông Roche dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng, một phần do căng thẳng thương mại quốc tế, điều sẽ khiến các nhà đầu tư thêm phần bi quan về thị trường chứng khoán.

“Tôi nghĩ rằng cuộc xung đột thương mại với Mỹ có thể một cuộc xung đột toàn cầu rộng lớn, nó sẽ làm suy yếu kỳ vọng tăng trưởng trên thị trường chứng khoán", ông nói.

Với viễn cảnh đó, ông Roche khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư, bên cạnh một số trái phiếu chính phủ ở châu Âu và trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ.

► Mark Mobius: Nên phân bổ ít nhất 10% danh mục đầu tư vào vàng

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày