Thế giới

Giao tranh khốc liệt ở miền Đông Ukraine

Thứ Tư | 06/08/2014 06:47

Quân đội Ukraine tổng tấn công vào Donetsk trong chiến dịch giành lại miền Đông sớm nhất có thể.
Theo tin từ AP, giao tranh dữ dội đã diễn ra hôm qua tại Donetsk – thành trì của phe ly khai miền đông Ukraine. Quân đội và phe ly khai cùng nã tên lửa làm dấy lên lo ngại là trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng nhân đạo ở miền đông nước này.

Tại khu vực ngoại thành Donetsk, tên lửa từ phía quân chính phủ đã phá hủy một số nhà cửa, khiến ít nhất 1 dân thường thiệt mạng.

Trước khi thực hiện cuộc tấn công tổng lực vào miền Đông, quân đội Ukraine đã cảnh giác trước việc Nga tăng cường binh sỹ dọc biên giới với Ukraine, làm dấy lên lo ngại Matxcơva có thể can thiệp vào cuộc chiến ở Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đối mặt với sức ép ngày càng tăng để đưa quân tới viện trợ phe ly khai Ukraine.

Nga cũng yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp về tình hình nhân đạo ở Ukraine. Nga hy vọng cuộc họp sẽ diễn ra vào lúc 17h00 New York, mặc dù chưa nhận được sự chấp thuận của đại diện Vương quốc Anh - Chủ tịch Hội đồng Bảo an.

Tuần trước, một quan chức quân đội Ukraine cho biết chiến dịch quân sự của Ukraine sẽ sớm kết thúc, và có thể là vào tháng 9. Điều này có thể cho thấy chính phủ Ukraine quyết tâm bình định miền Đông sớm nhất có thể.

Nguồn Theo DVO/AP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày