Thế giới

Goldman Sachs: Hãy mua USD

Thứ Ba | 09/08/2016 10:05

Goldman Sachs nói vậy, nhưng Morgan Stanley lại cho rằng chưa cần phải vội như thế dù tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong năm nay đã tăng đáng kể.

Đồng bạc xanh đã tăng mạnh sau khi Bộ Lao động Mỹ hôm 5/8 công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 7 tốt hơn nhiều so với dự đoán, khiến giới đầu tư tăng đặt cược Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm hành động. Robin Brooks, trưởng chiến lược gia tiền tệ tại Goldman Sachs, hôm 8/8, cho rằng khả năng Fed nâng lãi suất vào cuối năm nay hiện là 75%, tăng từ 65% trước đó và cao hơn đáng kể so với dự đoán của thị trường.

Tuy vậy, Hans Redeker, trưởng chiến lược gia tiền tệ toàn cầu của Morgan Stanley, lại nhận định, đà tăng của thị trường việc làm là chưa đủ để đẩy tăng kỳ vọng lạm phát của Mỹ.

Goldman Sachs: Hay mua USD
USD tiếp tục duy trì đà tăng sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 tốt hơn dự đoán.

Chiến lược gia Brooks và Michael Cahill tại Goldman Sachs cho biết “Chúng tôi vẫn lạc quan về giá USD với quan điểm cho rằng Fed rốt cuộc sẽ tăng lãi suất cao hơn dự đoán của thị trường”. Goldman Sachs là ngân hàng giao dịch tiền tệ lớn thứ 7 thế giới, theo tạp chí Euromoney.

Fed đang được đồn đoán sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, trái ngược với các ngân hàng trung ương khác như Ngân hàng trung ương Anh (BOE) vừa hạ lãi suất lần đầu tiên trong 7 năm qua. Với việc USD giảm 4% từ đầu năm đến nay, giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen vào cuối tháng này tại hội nghị chuyên đề của Ngân hàng trung ương Mỹ tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 26/8 để tìm thêm manh mối về thời điểm nâng lãi suất.

Trong khi đó, chiến lược gia Redeker tại Morgan Stanley, lại nhận định những yếu tố hỗ trợ USD sẽ không thể kéo dài khi Fed có thể chưa có ý định nâng lãi suất. Ông Redeker dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ chậm lại vào cuối năm nay. Morgan Stanley là hãng giao dịch tiền tệ lớn thứ 10 thế giới, theo Euromoney.

Chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg (Bloomberg Dollar Spot) - theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 10 đồng tiền chủ chốt - lúc 15h00 tại New York biến động nhẹ sau khi tăng 0,3% hôm 5/8. USD tăng 0,6% so với yên lên 102,45 JPY/USD và tăng 0,1% so với euro lên 1,1088 USD/EUR.

USD được dự đoán sẽ tăng lên 1,08 USD/EUR và 105 JPY/USD vào cuối năm nay, theo kết quả khảo sát các nhà phân tích của Bloomberg.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày