Thế giới

Herbalife kết thúc kiểm toán, cổ phiếu tăng giá, đòn mới giáng vào Ackman

Thứ Ba | 17/12/2013 14:27

Giá cổ phiếu của Herbalife tăng 9,4% và chốt phiên ở mức 74,83 USD/cổ phiếu, đưa mức tăng cả năm lên 127%.
Theo Herbalife, kết quả kiểm toán mới nhất không thay đổi so với kết quả công ty tự lập. Điều này đã giúp cho cổ phiếu của công ty tăng hơn 9%, giáng một đòn mạnh vào quỹ phòng hộ của tỷ phú William Ackman, người đặt cược cổ phiếu của Herbalife sẽ giảm giá.

Herbalife cho biết công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers đã kết thúc kiểm toán báo cáo tài chính trong các năm 2010, 2011, 2012 và 2013 của công ty và không có gì thay đổi lớn.

Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Herbalife tăng 9,4% và chốt phiên ở mức 74,83 USD/cổ phiếu, đưa mức tăng cả năm lên 127%.

Đây là một tin xấu đối với quỹ phòng hộ Pershing Square Capital Management của tỷ phú Ackman. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg, ông Ackman cho biết quỹ đầu tư của ông đã thua lỗ trong khoảng 400 - 500 triệu USD do đặt cược cổ phiếu Herbalife giảm giá.

Cách đây 1 năm, ông Ackman đã khiến Wall Street ngạc nhiên khi đưa ra cáo buộc mô hình kinh doanh của Herbalife là mô hình kim tự tháp bất hợp pháp và kêu gọi các nhà chức trách đóng cửa công ty này.

Herbalife đã phủ nhận cáo buộc trên và cho tới nay vẫn chưa có nhà chức trách nào lên tiếng về các hoạt động kinh doanh của Herbalife.

Phát ngôn viên của quỹ phòng hộ Pershing Square Capital Management cho biết "Công ty kiểm toán không có trách nhiệm xác định mô hình kinh doanh của Herbalife có phải là mô hình kim tự tháp hay không." Theo ông Ackman, Herbalife thu lợi nhuận chủ yếu qua các thương vụ không minh bạch với mạng lưới nhân viên bán hàng – người trả phí tham gia mạng lưới bán hàng của Herbalife - hơn là qua doanh thu bán hàng thực.

Tỷ phú CarI Icahn, người đặt cược cổ phiếu Herbalife tăng giá, cho biết ông cảm thấy hài lòng với kết quả kiểm toán của Herbalife và cổ phiếu của công ty này hiện đang thấp hơn so với giá trị thực.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày