Thế giới

"Không thể quy kết Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo"

Chủ Nhật | 13/01/2013 08:23

Theo một chuyên gia Mỹ, tất cả các nước đều có thể sử dụng loại dầu từng được dùng làm nhiên liệu cho tên lửa Unha-3 vào tên lửa đạn đạo.
Tiến sỹ David Wright thuộc Hiệp hội những nhà khoa học UCS (Union of Concerned Scientists) của Mỹ cho biết các nước không thể quy kết tên lửa tầm xa Unha-3 mà Triều Tiên đã phóng vào ngày 12/12/2012 là nhằm mục đích phát triển tên lửa đạn đạo.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Mỹ gần đây, tiến sỹ Wright khẳng định tất cả các nước đều có thể sử dụng loại dầu từng được dùng làm nhiên liệu cho tên lửa Unha-3 vào tên lửa đạn đạo và tên lửa vũ trụ.

Thêm vào đó, ông Wright giải thích nếu thực sự muốn phát triển tên lửa đạn đạo, Triều Tiên hẳn đã sử dụng chất ôxi hóa mạnh hơn, thay vì hỗn hợp axít nitrích bốc khói đỏ (RFNA) để nâng tầm bay cho tên lửa.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vì đã sử dụng loại axít nitrích vốn có thể bảo quản lâu dài trong nhiệt độ thường để làm nhiên liệu tên lửa.

Hỗn hợp RFNA là nhiên liệu phóng dạng lỏng được tạo bởi hỗn hợp của hai hay nhiều chất lỏng. Loại này có khả năng sinh công lớn, có thể đẩy vật thể đi rất xa thường được dùng làm nhiên liệu tên lửa.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày