Thế giới

LinkedIn thông báo đóng cửa ứng dụng tìm việc làm ở Trung Quốc, sa thải 716 nhân sự

Khánh Tú Thứ Tư | 10/05/2023 17:07

LinkedIn cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh của mình tại Trung Quốc sau khi đóng cửa ứng dụng tìm kiếm việc làm. Ảnh: Nikkei Asia.

Sự cạnh tranh gay gắt và môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức đã tạo sức ép lên những nỗ lực của nền tảng LinkedIn ở thị trường Trung Quốc.
LinkedIn cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh của mình tại Trung Quốc sau khi đóng cửa ứng dụng tìm kiếm việc làm. Ảnh: Nikkei Asia.

LinkedIn, nền tảng mạng xã hội của "gã khổng lồ" công nghệ Microsoft, đã quyết định cắt giảm 716 nhân sự và đóng cửa ứng dụng tìm kiếm việc làm có tên là InCareer tại Trung Quốc. 

Trước đó nền tảng này có khoảng 20.000 nhân viên, được ghi nhận có mức doanh thu tăng trưởng qua từng quý mỗi năm. Tuy nhiên, cũng như các công ty công nghệ khác, giữa bối cảnh nền kinh tế toàn có nguy cơ rơi vào suy thoái, LinkedIn đã lựa chọn sa thải nhân sự để tiết kiệm chi phí trong lúc khó khăn.

 

Bán quảng cáo và thu phí từ các nhà tuyển dụng, các cá nhân sử dụng nền tảng để tìm kiếm việc làm từ nguồn doanh thu chính của LinkedIn. Trong thư gửi nhân viên, ông Ryan Roslansky, Giám đốc Điều hành LinkedIn, cho biết việc cắt giảm nhân sự là một phần trong chiến lược chuyển đổi cách vận hành do những thay đổi hành vi của khách hàng và sự chững lại của tăng trưởng doanh thu.

Trong thư của mình, ông Ryan Roslansky cũng nói thêm là sẽ có 250 việc làm mới được tạo ra khi nền tảng chuyển đổi chiến lược kinh doanh. Người đại diện phát ngôn của LinkedIn cho biết những nhân sự bị sa thải trước đó có thể nộp đơn vào các vị trí mới nếu họ có đầy đủ yếu tố và đáp ứng được điều kiện làm việc của công việc mới.

Về ứng dụng tìm kiếm việc làm InCareer, ngay khi vừa ra mắt, ứng dụng này đã nhận được mức độ tương tác cao kỷ lục tại Trung Quốc. Nhưng sự cạnh tranh gay gắt và tình hình kinh tế khó khăn là những thách thức mà ứng dụng vừa ra mắt vào năm 2021 phải đối mặt khi “chinh chiến” ở thị trường tỉ dân. Thông báo từ công ty cho biết ứng dụng InCareer sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 9/8/2023.

Theo hãng Nikkei Asia, LinkedIn được cho là đã gặp phải nhiều hạn chế và thách thức về quy định hoạt động tại Trung Quốc, khiến công ty không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ chỉ dành riêng cho thị trường khổng lồ này. “Bất chấp những nỗ lực cải tiến của công ty, InCareer đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức, điều này cuối cùng đã khiến chúng tôi quyết định ngừng cung cấp dịch vụ tại Trung Quốc”, người đại diện phát ngôn nói.

Dù vậy nhưng LinkedIn cho biết với sự thay đổi chiến lược của mình tại Trung Quốc, công ty sẽ tập trung vào việc giúp các công ty trong nước tuyển dụng và đào tạo nhân viên từ những quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm:

Tiền mặt phải luôn là ưu tiên

Nguồn Nikkei Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày