Thế giới

Mỹ có thể đồng ý cấp vũ khí cho phe đối lập ở Syria

Thứ Bảy | 26/05/2012 15:01

Kế hoạch của Mỹ chưa được hoàn tất nhưng các đối tượng ở Syria có thể nhận vũ khí sẽ là các tay súng của lực lượng quân đội Syria tự do.
Ngày 25/5, một số quan chức Nhà Trắng tiết lộ với giới truyền thông rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chuẩn bị một kế hoạch theo đó chính thức đồng ý cho một số nước đồng minh Arập cung cấp vũ khí cho phe đối lập tại Syria nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Các quan chức giấu tên của Nhà Trắng cho biết một số nước như Arập Xêút, Qatar, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí cả chính phủ mới ở Libya đã bày tỏ nguyện vọng muốn cung cấp vũ khí cho phe đối lập tại Syria.

Việc chính thức đồng ý để các nước trong khu vực tuồn vũ khí vào cho phe chống đối tại Syria là bước đi đầu tiên của chính quyền Obama theo hướng không chỉ hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất mà cả vũ khí cho phe đối lập ở Syria trong ý đồ lật đổ chính phủ đang cầm quyền tại quốc gia Trung Đông này.

Các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng số vũ khí Mỹ bật đèn xanh cho các đồng minh chuyển bất hợp pháp vào Syria có thể rơi vào tay các phần tử khủng bố hoặc làm bùng phát một cuộc chiến toàn diện giữa các phe phái tôn giáo đối địch nhau tại Syria.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày