Thế giới

Mỹ: Tỷ lệ thất nghiệp xuống 5,8%, thấp nhất 6 năm

Thứ Sáu | 07/11/2014 21:36

Tháng 10, doanh nghiệp Mỹ tiếp tục tăng tuyển dụng nhân sự, kéo giảm tỷ lệ thất nghiệp và củng cố niềm tin của người dân vào nền kinh tế.

Cụ thể theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, các tổ chức, doanh nghiệp Mỹ đã tuyển dụng thêm 214.000 nhân viên trong tháng 10. Tỷ lệ thất nghiệp cũng theo đó giảm xuống 5,8% từ 5,9% trong tháng 9 và ghi nhận mức thấp nhất 6 năm. Nguyên nhân chủ yếu do ngày càng có nhiều người tham gia vào lực lượng lao động, đẩy tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động lên cao nhất 5 năm ở 59,2%.

Tăng cường tuyển dụng nhân sự là dấu hiệu cho thấy, các tổ chức và khối doanh nghiệp đang ngày càng tin tưởng hơn vào đà phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ bất chấp kinh tế châu Âu và khối thị trường mới nổi đang chật vật. Thị trường lao động tăng trưởng bền vững cũng sẽ là động lực thúc đẩy tốc độ tăng lương và chi tiêu tiêu dùng.

Tháng 10, mức thu nhập trung bình theo giờ của tầng lớp lao động ở Mỹ chỉ tăng 0,1% so với tháng trước đó trong khi số giờ lao động trung bình trên tuần lại tăng 6 phút lên 34,6 tiếng.

Ngoài ra, Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết, tỷ lệ lao động khiếm dụng giảm xuống 11,5% trong tháng 10 từ mức 11,8% của tháng trước đó.

Với nhận định cho rằng, thị trường lao động tại Mỹ đang ngày càng cải thiện hơn, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tuyên bố chấm dứt chương trình mua trái phiếu hàng tháng trong cuộc họp chính sách tuần trước.

Sau báo cáo này, các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng điểm với S&P 500 tăng 0,1% lên 2.030,6 điểm vào lúc 8h34 tại New York.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày