Thế giới

“Nga cấm cửa một số nhà chính trị EU sẽ làm xung đột thêm căng thẳng”

Chủ Nhật | 31/05/2015 06:55

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier hôm qua ( 30/5) đã chỉ trích Nga sau khi công bố danh sách đen các chính trị gia EU bị cấm vào nước này.

Ông Frank-Walter Steinmeier nói:“Tôi cho rằng Nga không nên công bố danh sách cấm đi lại này. Vào thời điểm hiện này, tất cả chúng ta đều đang muốn giảm xung đột tại trung Âu, động thái này của Nga sẽ không có lợi cho mục tiêu này”

Theo danh sách được Nga công bố hôm 28/5 có 89 nhà chính trị châu Âu bị cấm vào Nga. Danh sách này được cho là để đáp trả các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu và lệnh cấm đi lại đối với giới chức Nga do việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea  và bị cáo buộc can dự vào miền Đông Ukraine.

Trong danh sách này có cựu nghị sĩ Bỉ Guy Verhofstadt, người đang đứng đầu nhóm nghị sĩ Tự do trong Nghị viện châu Âu. Bộ Ngoại giao Thụy Điển cũng xác nhận có 8 công dân nước này nằm trong danh sách bị cấm vào Nga.

Phía Phần Lan cho biết nghị sĩ Heidi Hautala thuộc Đảng Xanh, đồng thời là thành viên Nghị viện châu Âu, cũng nằm trong danh sách này.

 

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày