Thế giới

Nga chuẩn bị gửi chuyến hàng nhân đạo thứ 4 đến miền Đông Ukraine

Thứ Tư | 24/09/2014 21:18

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo đã phản đối việc Nga điều đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ 3 tới khu vực chiến sự ở miền Đông Ukraine.

Ngày 24/9, truyền thông Nga dẫn lời Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp Vladimir Stepanov cho biết nước này đang chuẩn bị gửi chuyến hàng cứu trợ nhân đạo thứ 4 tới khu vực miền Đông Ukraine bất chấp sự phản đối từ Kiev.


Đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ 3 của Nga tới Ukraine (Ảnh Reuters)

Theo ông Stepanov, chuyến hàng cứu trợ này đang được tập kết và Nga sẽ quyết định thời điểm gửi hàng thông qua các kênh ngoại giao.

Trước đó, ngày 23/9, Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Nga phản đối việc Nga điều đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ 3 tới khu vực chiến sự ở miền Đông Ukraine khi chưa có sự đồng ý của Kiev.

Theo truyền thông Nga, cuối tuần qua, đoàn xe chở hàng viện trợ thứ 3 của Nga đã tới thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Đoàn xe 200 chiếc này chở khoảng 2.000 tấn hàng, bao gồm lương thực, thực phẩm, máy phát điện, đồ dùng y tế và quần áo ấm.

Đây cũng là lần đầu tiên hàng cứu trợ của Nga được vận chuyển đến Donetsk trong khi hai chuyến hàng trước là đến thành phố Lugansk cũng ở khu vực chiến sự phía Đông Nam Ukraine.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày