Thế giới

Ngành chăn nuôi Trung Quốc thiệt hại 6,5 tỷ USD vì cúm gia cầm

Thứ Hai | 20/05/2013 13:25

Dịch cúm H7N9 khiến công nghiệp gia cầm Trung Quốc thiệt hại tới 40 tỷ nhân dân tệ do người tiêu dùng hạn chế các sản phẩm từ thịt gà.
Người đứng đầu Ủy ban dịch vụ chăn nuôi quốc gia Trung Quốc Li Xirong cho biết trung bình mỗi ngày, ngành công nghiệp gia cầm nước này thiệt hại khoảng 1 tỷ nhân dân tệ kể từ cuối tháng 3 năm nay. Tính đến nay, tổng thiệt hại mà ngành chăn nuôi gia cầm phải hứng chịu đã lên tới 40 tỷ nhân dân tệ (6,5 tỷ USD).

Cho đến nay, Trung Quốc phát hiện 130 trường hợp nhiễm virut cúm H7N9, trong đó 35 trường hợp đã tử vong. Chính điều này khiến người tiêu dùng Trung Quốc đều xa lánh các sản phẩm làm từ thịt gia cầm. "Doanh số bán gia cầm và giá đang giảm mạnh, khiến ngành chăn nuôi gia cầm thiệt hại nặng nề và nhiều người mất việc làm", ông Li cho biết.

Một quan chức thuộc bộ nông nghiệp Trung Quốc, ông Wang Zongli, cho rằng các cơ quan chính phủ nên thực hiện khuyến cáo và hướng dẫn người dùng các xử lý các sản phẩm thịt gia cầm, giúp họ an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Trong một động thái nhằm làm tăng niềm tin cho người dân về mức độ an toàn của các loại thịt gia cầm, chính phủ Trung Quốc mới đây đã yêu cầu các quan chức và những người đứng đầu ngành công nghiệp chăn nuôi ở tỉnh Sơn Đông phải tổ chức một bữa ăn trưa, trong đó các món đều được làm bằng thịt gà, giới truyền thông Trung Quốc cho hay.

Nguồn AAP/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày