Thế giới

Nỗ lực nâng phần thân máy bay QZ8501 lại thất bại

Chủ Nhật | 25/01/2015 19:45

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, khi phần thân máy bay đã được nâng lên đến mặt nước thì dây cáp bất ngờ bị đứt.

Các đội cứu hộ của Indonesia ngày 25/1 tiếp tục nỗ lực nâng phần thân máy bay gặp nạn mang số hiệu QZ 8501 của Hãng hàng không AirAsia song nỗ lực này đã thất bại do gặp sự cố liên quan đến dây cáp.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, khi phần thân máy bay đã được nâng lên đến mặt nước thì dây cáp bất ngờ bị đứt. Do đó, thân máy bay lại rơi xuống đáy biển. Tuy nhiên, các thợ lặn đã phát hiện thêm một thi thể gần thân máy bay khi nó được nâng lên mặt nước, nâng tổng số thi thể tìm thấy cho đến thời điểm này là 70.

Trước đó, vào ngày 24/1, các nhân viên cứu hộ Indonesia cũng đã cố gắng nâng phần thân máy bay AirAsia lên. Song khi thân máy bay lên gần đến mặt nước thì lại bị chìm trở lại xuống đáy biển do dây nối thân máy bay với một quả bóng khí khổng lồ bị đứt.

Hiện điều kiện thời tiết đã thuận lợi hơn cho việc nâng thân máy bay so với ngày 24/1. Sau khi được nâng lên, thân máy bay sẽ được chuyển lên một chiếc tàu đang đợi sẵn gần đó./.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày