Thế giới

Nữ hiệu trưởng ở Ấn Độ bị kết tội giết người trong vụ ngộ độc thực phẩm

Thứ Ba | 22/10/2013 13:22

Sau 3 tháng điều điều tra, cảnh sát kết tội nữ hiệu trưởng phạm tội giết người trong vụ ngộ độc thức ăn khiến 23 học sinh tử vong.
Nữ hiệu trưởng Meena Kumari đã bị bắt vào 24/7, 8 ngày sau khi bữa trưa đã gây tử vong cho 23 trẻ và nhiều em khác phải đưa vào bệnh viện.

Ngày 21/10, hiệu trưởng Meena, bang Bihar, Ấn Độ đã chính thức bị tuyên án phạm tội giết người, theo thông tin từ phía cảnh sát.

“Công tác điều tra của chúng tôi chứng minh rằng đây chính xác là một vụ đầu độc”, Barun Kumar Sinha, sĩ quan cảnh sát ở quận Saran thuộc bang Bihar phát biểu.

Chồng của nữ hiệu trưởng cũng bị buộc tội giết người. Cảnh sát cho biết chồng của nữ hiệu trưởng, ông Rai đã mua thuốc trừ sâu ở một nhà máy trong vùng và cất trữ cùng phòng với chỗ để rau củ quả chuẩn bị cho bữa trưa.

Kết quả giám định pháp y của chính phủ vào tháng 7 cho thấy trong thức ăn có chứa chất monocrotophos, một hợp chất hóa học chứa độc tố cao được sử dụng trong thuốc trừ sâu.

“Thức ăn nấu bằng thuốc trừ sâu thay vì dầu mù tạt, dẫn đến cái chết của những đứa trẻ”, cảnh sát kết luật.

Trong khi chuẩn bị bữa ăn, đầu bếp nhà trường báo cáo dầu có màu và mùi lạ nhưng bà hiệu trưởng vẫn yêu cầu đầu bếp phục vụ bữa ăn cho học sinh, giám đốc sở giáo dục Bihar cho biết.

Vụ ngộ độc tại trường Bihar dấy lên mối lo lắng khi của chính phủ đề xướng việc cung cấp bữa ăn miễn phí ở các trường học trên cả nước.

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày