Thế giới

Sau thông tin bị kiện, tỉ phú Elon Musk đề nghị mua đứt Twitter với giá 41 tỉ USD

Mai Châu Thứ Bảy | 16/04/2022 09:54

Tỉ phú Musk có hơn 80 triệu người theo dõi từ khi tham gia Twitter năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để công bố nhiều thông báo quan trọng. Ảnh: TL.

Sau thông tin không vào Hội đồng Quản trị của Twitter và bị kiện, ngày 14/4, tỉ phú Elon Musk đưa ra đề nghị mua lại Twitter với giá 41 tỉ USD.
Tỉ phú Musk có hơn 80 triệu người theo dõi từ khi tham gia Twitter năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để công bố nhiều thông báo quan trọng. Ảnh: TL.

Theo Engadget, ngày 12/4, ông Marc Bain Rasella, một cổ đông khác tại Twitter và là người đại diện cho các nguyên đơn có cùng lợi ích, đã đệ đơn kiện lên Tòa án khu vực phía Nam New York, cáo buộc ông Elon Musk vi phạm luật chứng khoán liên bang khi chậm công bố chính thức về việc đầu tư của ông tại Twitter.

Theo đúng luật chứng khoán, tỉ phú Musk được yêu cầu phải nộp hồ sơ liên quan khoản đầu tư đó lên Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) trước ngày 24/3, tức 10 ngày sau khi lượng cổ phần của ông tại Twitter tăng lên 5%, tuy nhiên ông đã không làm như vậy cho tới ngày 5/4.

Không lên tiếng vể thông tin này, nhưng theo hãng tin Reuters, ông Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu. Tổng giá trị thương vụ được tính toán dựa trên 763,58 triệu cổ phiếu đang lưu hành của Twitter, theo dữ liệu của Refinitiv. Ông Elon Musk hiện nắm giữ 9,2% cổ phiếu của Twitter với tổng giá trị lên đến 2,9 tỉ USD theo giá giao dịch chốt phiên ngày 1/4.

Ảnh: VTV.
Ông Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu. Ảnh: Tuoitre.

"Kể từ khi thực hiện khoản đầu tư của mình, giờ đây tôi nhận ra rằng công ty (Twitter) sẽ không phát triển và cũng không phục vụ các mệnh lệnh xã hội nếu tiếp tục ở trạng thái hiện tại. Twitter cần phải chuyển đổi thành công ty tư nhân", ông Musk viết trong thư gửi đến Chủ tịch Twitter Bret Taylor.

Ông cũng khẳng định: "Đây là mức giá cuối cùng và tốt nhất của tôi. Nếu không được chấp nhận, tôi sẽ cần xem xét lại vị trí của mình trong tư cách cổ đông". Phía Twitter không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Tỉ phú Musk có hơn 80 triệu người theo dõi từ khi tham gia Twitter năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để công bố nhiều thông báo quan trọng. Ông Musk cho biết Ngân hàng Morgan Stanley là cố vấn tài chính cho mức giá mua Twitter mình đưa ra. Như vậy, bên cạnh lĩnh vực ôtô điện và du lịch vũ trụ, ông Elon Musk đang quan tâm đến việc tham gia kinh doanh lĩnh vực truyền thông.

Tỉ phú Elon Musk gia nhập ban lãnh đạo Twitter


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày