Thế giới

S&P giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm AA+ của Mỹ

Thứ Hai | 09/06/2014 07:20

S&P nhận định nền kinh tế Mỹ đang trong giai đoạn hồi phục và tăng trưởng đa dạng. Tăng trưởng GDP thực sẽ đạt khoảng 2,5%-3,5% trong nhiều năm tới.
Ngày 6/6, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor's (S&P) đã khẳng định giữ nguyên xếp hạng AA+ đối với kinh tế Mỹ, với triển vọng "ổn định".

S&P đánh giá nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện nay đang ở trong trạng thái phục hồi và đa dạng. S&P kỳ vọng trong những năm tới, tốc độ tăng trưởng GDP thực của Mỹ sẽ ở khoảng 2,5% - 3,5%, cùng với sự phục hồi trong sản xuất nhờ chi phí lao động cạnh tranh và giá khí đốt tự nhiên thấp hơn do được bổ sung nguồn cung tự sản xuất từ khí đá phiến.

S&P cho biết có thể nâng mức tín nhiệm lên thành AAA nếu nhận thấy những nỗ lực hợp tác của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong chính sách tài khóa và giảm nợ chính phủ. Tuy nhiên S&P cũng giải thích, mức triển vọng "ổn định" cho thấy, có ít hơn 33% cho bất kỳ sự thay đổi xếp hạng nào diễn ra trong vòng 2 năm tới.

Những điểm hạn chế của kinh tế Mỹ đến từ những căng thẳng chính trị trong nước và thâm hụt ngân sách. Trước đây vào tháng 8/2011, S&P đã hạ bậc xếp hạng AAA của Mỹ sau nhiều tháng rơi vào bế tắc chính trị trong việc nâng trần nợ, khiến cho nước Mỹ có nguy cơ lâm vào tình trạng vỡ nợ.

Hai hãng xếp hạng tín nhiệm lớn khác là Moody's Investors Service và Fitch Ratings đều đang giữ xếp hạng AAA đối với Mỹ.

Nguồn Theo DVO/CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày