Thế giới

Tài sản của nữ tỷ phú Trung Quốc tăng 2,1 tỷ USD trong 4 ngày

Mạnh Đức Thứ Hai | 08/01/2018 16:50

Điều này là nhờ cổ phiếu công ty bất động sản mà bà là cổ động chi phối tăng mạnh kể từ đầu năm.

Cổ phiếu của công ty Country Garden, nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Trung Quốc tính theo doanh thu, đã giúp tài sản của Phó Chủ tịch công ty, bà Yang Huiyan (Dương Huệ Nghiên), tăng thêm 2,1 tỷ USD chỉ trong bốn ngày giao dịch đầu tiên của năm.

Bà Yang, cổ đông chi phối của Country Garden, chứng kiến tài sản của mình đã tăng lên mức 25,6 tỷ USD vào ngày 5.1 để xếp thứ 5 trong số những người giàu có nhất Đại lục, theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index. Điều này diễn ra trước khi cổ phiếu của Country Garden tăng 6,9% vào thứ hai (8.1) tại sàn giao dịch Hồng Kông, khiến cổ phiếu này tăng hơn 16% kể từ đầu năm.

Tai san cua nu ty phu Trung Quoc tang 2,1 ty USD trong 4 ngay
Giá cổ phiếu của Country Garden (màu trắng) và Evergande (màu xanh), hai công ty bất động sản lớn của Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Bà Yang là người phụ nữ giàu nhất và cũng là tỷ phú trẻ nhất của Trung Quốc, theo chỉ số Bloomberg. Năm 2005, cha bà chuyển giao lượng cổ phần chi phối của mình cho bà "với ý định đào tạo Yang Huiyan như trở người kế nhiệm gia đình mình" tại tập đoàn, theo bản cáo bạch của Country Garden vào năm 2007.

Ông Yang Guoqiang, cha của bà và thường được biết đến với cái tên theo tiếng Quảng Đông là Yeung Kwok Keung, là đồng sáng lập Country Garden vào năm 1992.

Country Garden là một trong những công ty hưởng lợi từ sự bùng nổ thị trường bất động sản của Trung Quốc, điều đã giúp doanh thu và lợi nhuận của các công ty bất động sản lớn nhất Đại lục tăng trưởng mạnh. Công ty cho biết vào đầu năm 2017 rằng doanh thu của nó đạt 550,8 tỷ nhân dân tệ (85 tỷ USD).

Cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc như Tập đoàn Evergrande cũng đã tăng mạnh trong phiên giao dịch tại Hồng Kông, và góp phần làm tăng tài sản của ông chủ các công ty này. Ông Hui Ka Yan, chủ tịch của Evergrande với tài sản trị giá 38,2 tỷ USD theo chỉ số Bloomberg Billionaires, là người giàu thứ ba của Trung Quốc sau hai ông Jack Ma của Alibaba và Pony Ma của Tencent.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày