Thế giới

Thế giới đang "yêu" hay "ghét" tiền mặt?

Mỹ Quyên Thứ Tư | 31/05/2023 17:42

Ảnh: Getty Images.

Quốc gia duy nhất trong cuộc khảo sát mà thanh toán di động đã vượt qua tất cả các loại hình thanh toán khác là...?
Ảnh: Getty Images.

Mặc dù ngày càng có nhiều cách thức thanh toán tại các cửa hàng, nhà hàng hoặc nền tảng trực tuyến, nhưng tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất ở nhiều quốc gia. Trong khi một số quốc gia ở Tây và Bắc Âu cũng như ở châu Mỹ và châu Đại Dương đã chuyển sang thanh toán bằng thẻ nhiều hơn, thì phần lớn châu Á và châu Phi vẫn tiếp tục thanh toán bằng tiền mặt.

Cũng có những ngoại lệ đáng chú ý ở các quốc gia phát triển cao đối với xu hướng thanh toán bằng thẻ: Ở Đức, 73% người tiêu dùng gần đây nhất cho biết họ đã thanh toán bằng tiền mặt trong 12 tháng qua, trong khi chỉ có 56% sử dụng thẻ ghi nợ và chỉ 18% sử dụng điện thoại di động để thanh toán. Kết quả của cuộc khảo sát cũng tương tự ở Áo, Ba Lan, Ý và Tây Ban Nha cũng như Nhật Bản, một "kinh đô" tiền mặt khác.

Theo Thông tin chi tiết về người tiêu dùng của Statista, những người được hỏi ở các quốc gia nói tiếng Anh, ở các nước Scandinavi và Benelux cũng như ở Brazil, Chile, Hàn Quốc, Nga và Pháp ưa thích thanh toán bằng thẻ. Bất chấp niềm tin phổ biến, thẻ ghi nợ phổ biến hơn thẻ tín dụng ở Mỹ và hầu hết các quốc gia khác. Đan Mạch, Pháp và Hàn Quốc được biết đến là những quốc gia yêu thích thẻ tín dụng nhất trong số 38 quốc gia tham gia khảo sát và là những quốc gia duy nhất sử dụng loại hình thanh toán này nhiều hơn tất cả các phương thức khác. Mỹ cũng không phải là quốc gia có nhiều người dùng séc nhất trong cuộc khảo sát. Trong khi 13% người Mỹ cho biết họ đã sử dụng séc trong 12 tháng qua, thì đứng đầu là 14% người Thụy Sĩ, 16% người Ấn Độ và 20% người Pháp.

Quốc gia duy nhất trong cuộc khảo sát mà thanh toán di động đã vượt qua tất cả các loại hình thanh toán khác là Trung Quốc, nơi 67% người tiêu dùng đã sử dụng điện thoại để thanh toán trong năm qua. Ấn Độ, Indonesia và Nigeria là hai quốc gia khác có tỷ lệ thanh toán qua điện thoại cao, tại Ấn Độ và Indonesia, điện thoại thậm chí còn vượt qua thẻ ghi nợ.

 

Có thể bạn quan tâm:

 Hàn Quốc trả tiền để người trẻ ra khỏi nhà

Nguồn Statista


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày