Thế giới

Tổ chức Al-Qaeda dọa tiến hành các cuộc tấn công mới tại Pháp

Thứ Bảy | 10/01/2015 09:47

Harith al-Nadhari, nhân vật cấp cao chuyên trách lĩnh vực luật Hồi giáo của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda trên Bán đảo Arab vừa đưa ra lời đe dọa.

Cụ thể theo AFP/THX, nhóm giám sát SITE ngày 9/1 cho biết Harith al-Nadhari đã đe dọa sẽ tiến hành các cuộc tấn công mới tại Pháp tiếp sau các vụ tấn công nhằm vào tòa báo Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái ở Paris.

Trong một đoạn băng video, Nadhari nói: “Tốt hơn hết là các người hãy chấm dứt hành động gây hấn chống người Hồi giáo, khi ấy có thể các người sẽ sống an toàn. Nếu các người từ chối và tiến hành chiến tranh, thì hãy đợi nước triều sẵn sàng dâng cao.”

Cherif Kouachi, một trong hai anh em nghi can nhà Kouachi thực hiện vụ tấn công nhằm vào trụ sở tạp chí châm biếm Charlie Hebdo vừa bị cảnh sát Pháp tiêu diệt, trước đó vào sáng 9/1 đã tiết lộ với kênh truyền hình BFMTV rằng hắn được tổ chức al-Qaeda ở Yemen cử tới, trong khi BFMTV cho rằng tên này thuộc lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, một quan chức Mỹ ngày 8/1 cho biết một trong hai anh em nghi can tiến hành vụ tấn công đẫm máu nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo được cho là đã được lực lượng al-Qaeda tại Yemen huấn luyện.

Quan chức này nêu rõ theo tình báo Pháp, Said Kouachi từng tới Yemen năm 2011. Tại đây, y đã được một nhánh của al-Qaeda huấn luyện kỹ năng sử dụng các loại vũ khí hạng nhẹ.

Trong khi đó, một quan chức khác của Mỹ cho biết hai tên này đã nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của Mỹ "trong nhiều năm".

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày