Thế giới

Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu lên tiếng về MH370

Thứ Năm | 20/03/2014 09:57

Theo ông Obama, ưu tiên hàng đầu hiện nay là phải tìm được chiếc máy bay.

Tổng thống Mỹ Barrack Obama ngày 19/3 đã lần đầu tiên chính thức lên tiếng về chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích.

Hãng tinAFPdẫn lời ông Obama cho hay, một trong những “ưu tiên hàng đầu” đối với Mỹ đó là tìm ra chiếc máy bay. Mỹ sẽ cung cấp mọi nguồn lực có thể, bao gồm cả việc chỉ đạo Cục Điều tra Liên bang (FBI) vào cuộc.

Trả lời phỏng vấn đàiKDFWtại Nhà Trắng, ông Obama nói: “Tôi muốn đảm bảo rằng, chúng tôi coi đây là ưu tiên hàng đầu”.

Ông Obama nói thêm: “Chúng tôi sẽ sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để phục vụ cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với chính phủ Malaysia để thực hiện tốt công việc này”.

Tổng thống Obama cũng cho biết, ông đã chỉ đạo Cục Điều tra Liên bang FBI và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia cũng như nhiều đơn vị khác cùng phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích.

Chuyến bay MH370 của Malaysia đang trên đường từ Kuala Lampur đi Bắc Kinh sáng sớm 8/3 đột ngột biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu chỉ 41 phút sau khi cất cánh. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được triển khai nhưng cho đến nay vẫn chưa thu được kết quả./.

Nguồn vov.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày