Thế giới

Triều Tiên cảnh báo tấn công trả đũa "không thể lường trước"

Thứ Hai | 20/10/2014 20:47

Triều Tiên hôm nay lên tiếng cảnh báo một cuộc tấn công trả đũa "không thể lường trước" nhằm vào Hàn Quốc.
Thông tin này được đưa ra sau hàng loạt vụ chạm trán ở biên giới, vốn gây căng thẳng quân sự trước các cuộc đàm phán cấp cao đã được lên kế hoạch.

Các binh sĩ từ hai nước đã đấu súng hôm 19/10 sau khi các binh sĩ Hàn Quốc bắn cảnh báo vào một nhóm tuần tra Triều Tiên đang di chuyển về phía đường ranh giới quân sự đánh dấu biên giới giữa hai miền.

Quân đội Triều Tiên hôm nay đã đưa ra cảnh báo trong một thông điệp được gửi qua đường dây nóng biên giới rằng Bình Nhưỡng có thể thực hiện "các biện pháp không lường trước được" nhằm trả đũa các hành động khiêu khích từ Seoul, Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tuần tra dọc đường ranh giới, một phát ngôn viên quân đội cho hay, nói thêm rằng Seoul đã trả lời với một thông điệp bày tỏ việc lấy làm tiếc và cảnh báo Triều Tiên không thực hiện thêm các hành động khiêu khích.

"Phía chúng tôi đã nói rõ lập trường rằng chúng tôi sẽ đối phó cứng rắn nếu Triều Tiên có các hành động khiêu khích khác", phát ngôn viên trên nói.

Vào ngày 7/10, các tàu hải quân Triều Tiên và Hàn Quốc cũng đấu súng gần biên giới tranh chấp trên biển ở Hoàng Hải.

Hồi tuần trước, hai miền Triều Tiên đã tiến hành các cuộc đàm phán quân sự cấp cao nhằm giảm căng thẳng nhưng các cuộc đàm phán kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Các vụ chạm trán trên biên giới đã làm tổn hại tới một quyết định - vốn đạt được trong chuyến thăm bất ngờ của một phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Hàn Quốc hồi đầu tháng này - nhằm nối lại các cuộc đàm phán cấp cao vốn bị gián đoạn từ tháng 2.

Hàn Quốc đã đề xuất khởi động lại các cuộc đàm phán vào ngày 30/10 tới. Phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-Cheol cho biết ông tin rằng các cuộc đàm phán sẽ vẫn diễn ra theo dự kiến.

Nguồn Dân Trí


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày