Thế giới

Triều Tiên đe dọa cho nổ tung các trụ sở truyền thông Hàn Quốc

Thứ Hai | 04/06/2012 14:07

Hôm nay 4/6,Triều Tiên đe dọa cho nổ tung các văn phòng truyền thông Hàn Quốc ở Seoul vì đã "xuyên tạc" sự kiện giành cho trẻ em ở Bình Nhưỡng.
Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên trong một tuyên bố bất thường cho hãng thông tấn KCNA, cho biết, tên lửa và các lực lượng khác của họ đã xác định tọa độ một số văn phòng truyền thông ở trung tâm Seoul.

Các văn phòng báo chí được chỉ đích danh là Chosun Ilbo và JoongAng Ilbo, kênh truyền hình của tờ báo Dong-A Ilbo, KBS, CBS, MBC và đài truyền hình SBS.

Truyền thông Hàn Quốc bị cho là “viết những điều quái gở” về sự kiện 20.000 học sinh đến Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 66 năm ngày trẻ em Triều Tiên, trong đó các em đã nguyện trung thành với tân lãnh đạo Kim Jong-un, hãng thông tấn KCNA cho biết.

Quân đội Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak "tuyên truyền sai" và yêu cầu ông phải xin lỗi để ngăn chặn cuộc tấn công.

Thời gian qua, Bình Nhưỡng đã tăng cường các tuyên bố thù địch chống lại Hàn Quốc trong đó có đe dọa sẽ biến Seoul thành tro bụi, vì “xúc phạm” tân lãnh đạo Triều Tiên.

Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho rằng "Đe dọa này là sự thách thức và khiêu khích đối với nền dân chủ tự do" và "kêu gọi Triều Tiên ngăn chặn các mối đe dọa đối với phương tiện truyền thông của Seoul". Lực lượng cảnh sát của Hàn Quốc phải triển khai để bảo vệ các trụ sở truyền thông kể trên.

Nguồn AFP/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày