Thế giới

Trung Quốc cấp hơn 30 tỷ USD hạn ngạch đầu tư cho tổ chức nước ngoài

Thứ Ba | 25/09/2012 07:59

Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài mua hơn 30 tỷ USD giá trị cổ phiếu và trái phiếu của nước này.
Tính đến ngày 19/9, Trung Quốc đã cấp hạn ngạch đầu tư 30,82 tỷ USD cho 157 tổ chức nước ngoài trong khuôn khổ chương trình các tổ chức đầu tư nước ngoài đạt chuẩn (QFII), Cơ quan quản lý ngoại hối nhà nước Trung Quốc (SAFE) hôm nay 24/9 cho biết.

Thông báo này của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy mức quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các tài sản tài chính của Trung Quốc đã suy yếu do tăng trưởng kinh tế chậm lại và sự tăng giá chậm của đồng nhân dân tệ.

Các nhà quản lý đã đẩy nhanh việc phê chuẩn chương trình QFII trong năm nay. Tháng 4/2012, Trung Quốc tăng hạn ngạch của chương trình QFII từ 30 tỷ USD lên 80 tỷ USD, tuy nhiên mức hạn ngạch này cho đến nay vẫn chưa được sử dụng.

"Sự lo ngại của các nhà đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tế Trung Quốc khiến họ không xin hạn ngạch để đầu tư vào thị trường này", một quan chức quen thuộc với vấn đề từ chối nêu tên cho biết.

Trung Quốc đã khởi động chương trình QFII vào năm 2003 với mục đích cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận với thị trường vốn được kiểm soát chặt chẽ của nước này.

Giám đốc điều hành Gerard DeBenedetto của cơ quan quản lý đầu tư AZ cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn quan tâm đến cổ phiếu và trái phiếu Trung Quốc.

Nguồn Reuters/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày