Thế giới

Trung Quốc thiếu hụt máu do lượng người đổ về quê ăn tết

Thứ Tư | 29/01/2014 14:30

Những thành phố lớn ở Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máu trầm trọng vì một lượng lớn người hoãn hiến máu để về quê mừng năm mới.

Trung tâm hiến máu của thành phố tại Nam Ninh, thủ phủ của khu vực tự trị Quảng Đông cho biết, trong suốt những tháng mùa đông chỉ có 300 người hiến máu hàng ngày, trong khi trung bình cần tới 400 đến 500 người hiến máu.

Nam Ninh là một ví dụ điển hình cho bức tranh rộng lớn của cả nước.

Trung Quốc, tết, dân, tắc nghẽn
Người dân Trung Quốc đổ xô về quê ăn tết

Ông Huang Liumei, giám đốc trung tâm truyền máu ở bệnh viện Phụ nữ và trẻ em Quảng Tây cho biết, nhiều thành phố lớn đang rất cần máu.

"Trong suốt thời gian kỳ nghỉ tết, sinh viên, thành phần chiếm đa số người hiến máu, đã đi về nhà gây áp lực lên các trung tâm hiến máu tại thành phố".

Trong số liệu thống kê chính thức của các thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, Vân Nam, Sơn Đông, Giang Tô báo cáo, tất cả đều lâm vào tình trạng thiếu máu.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, ít nhất một đến ba phần trăm dân số quốc gia nên tham gia hiến máu để đáp ứng nhu cầu y tế cơ bản. Tuy nhiên, trong thực tế ít hơn một phần trăm dân số Trung Quốc hiến tặng máu.

Các chuyên gia y tế gợi ý cải thiện tình hình này bằng cách mời dân chúng thăm trạm hiến máu thường xuyên hơn để giúp họ hiểu được quá trình hiến máu.

Nguồn Vietnamnet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày