Thế giới

Tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ tăng 0,93%

Thứ Hai | 31/08/2015 10:05

Ngày 31/8, Trung Quốc tăng tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ thêm 93 điểm cơ bản lên 6,3893 nhân dân tệ/USD.

Trong một diễn biến khác, Reuters dẫn lời Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 29/8 sau phiên họp nội các đặc biệt cho biết, không có cơ sở để nhân dân tệ tiếp tục mất giá và khẳng định nhân dân tệ “về cơ bản sẽ ổn định ở mức hợp lý và cân bằng” và các biện pháp khác nhằm bình ổn thị trường đã bắt đầu phát huy tác dụng.

Nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ “hợp lý” bất chấp áp lực ngày càng lớn và Chính phủ nước này có thể xử lý tốt rủi ro - Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố.

Theo ông Lý Khắc Cường, biến động trên thị trường toàn cầu thời gian gần đây “đã làm gia tăng bất ổn đối với phục hồi kinh tế toàn cầu cũng như ảnh hưởng bất lợi đến thị trường tài chính và xuất khẩu của Trung Quốc”.

Theo Thủ tướng Trung Quốc, việc cắt giảm lãi suất, tỷ lệ dự trữ bắt buộc, lãi suất, thuế, phí, cùng các biện pháp khác nhằm bình ổn thị trường đã bắt đầu phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, Trung Quốc cần áp dụng thêm các biện pháp khác để hỗ trợ kinh tế và bình ổn thị trường. Sau nhiều năm tăng trưởng ở tốc độ hai con số, nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc mạnh.

Bài phát biểu này của ông Lý Khắc Cường được xem là một động thái trấn an nữa đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc trước khi diễn ra cuộc duyệt binh quy mô lớn ở Bắc Kinh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai vào ngày 3/9.

Nhật Trường


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày