Thế giới

Tỷ lệ thất nghiệp tại Anh xuống thấp nhất 6 năm

Thứ Tư | 17/09/2014 16:04

Tuy nhiên, tiền lương vẫn chưa được cải thiện và những rủi ro cản trở tăng trưởng trong trung hạn đang hiện hữu đối với nền kinh tế Anh.
Hôm nay 17/9, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney cho biết, tỷ lệ thất nghiệp tại Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua.

Tỷ lệ thất nghiệp, theo phương pháp của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã giảm xuống 6,2% trong tháng 7, so với 6,4% trong tháng trước đó. Một phương pháp tính tỷ lệ thất nghiệp khác cho kết quả là 2,9% trong tháng 8. Tuy nhiên, cả hai tỷ lệ này đều ở mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh - Mark Carney - Ảnh: Reuters
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh - Mark Carney - Ảnh: Reuters

Mặc dù nền kinh tế Anh đang phục hồi, nhưng tiền lương vẫn chưa được cải thiện. Báo cáo công bố hôm nay cho thấy, mức lương cơ bản tăng 0,7% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng thấp nhất trong lịch sử. Tính cả tiền thường thì tiền lương tăng 0,6% sau khi từng giảm trong quý II/2014 do thay đổi thời điểm thanh toán tiền thưởng của năm 2013.

Trong cuộc họp chính sách tháng 9 đang diễn ra, BOE cho rằng "những rủi ro khiến cho tăng trưởng kinh tế Anh chậm lại trong trung hạn có khả năng đang gia tăng" và tỷ lệ lãi suất thấp kỷ lục dự kiến sẽ được giữ nguyên.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày