Thế giới

Ukraine sẵn sàng ngừng bắn, đề xuất đàm phán với Nga

Thứ Tư | 30/07/2014 10:06

Kiev hiện sẵn sàng ngừng bắn xung quanh hiện trường máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi và muốn đàm phán với Nga về vấn đề tiếp cận hiện trường.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua 29/7 đã đề nghị Belarus đứng ra tổ chức cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine về việc tiếp cận hiện trường vụ máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ văn phòng chính phủ Ukraine cho biết, ông Porochenko đã liên hệ với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko để đưa ra đề nghị nói trên. Theo đó, Porochenko mong muốn Belarus sẽ là trung gian tổ chức cuộc hội đàm giữa đại sứ Nga tại Ukraine – ông Mikhail Zurabov và đại siện Cơ quan an ninh châu Âu OSCE vào ngày mai 1/8 tại thủ đô Minsk.

Cuộc họp sẽ giả quyết nhu cầu của các điều tra viên quốc tế tiếp cận hiện trường máy bay MH17.
Đề nghị trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh dữ dội gần hiện trường MH17 những ngày gần đây đã cản trở công tác điều tra của nhóm chuyên viên quốc tế. Để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán,

Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố Kiev hiện sẵn sàng ngừng bắn xung quanh hiện trường máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi. Ông Poroshenko cũng đã thông báo về lệnh ngừng bắn nói trên với Thủ tướng Hà Lan và Australia trong một cuộc điện đàm.

Nguồn Theo DVO/AFP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày