Thế giới

World Bank nâng dự báo tốc độ suy giảm GDP Ukraine lên 8%

Thứ Năm | 02/10/2014 16:39

Theo World Bank, dự báo tốc độ suy giảm GDP của Ukraine trong năm nay được nâng từ 5% lên 8%.
Theo dự báo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (World Bank), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ukraine sẽ giảm 8% trong năm 2014 do xung đột quân sự tại khu vực miền Đông nước này và tình trạng suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Phát biểu trước báo giới, trưởng đại diện của World Bank tại Ukraine - Qimiao Fan tuyên bố: "Sự biến động của các hoạt động kinh tế tại miền Đông đã gây ra sự suy giảm GDP nghiêm trọng hơn so với dự kiến". Trước đó vào tháng 6, World Bank từng đưa ra dự báo GDP của Ukraine sẽ giảm 5% trong năm nay.

Mặc dù dự báo mới nhất của World Bank đối với tăng trưởng kinh tế của Ukraine là bi quan hơn, nhưng đây vẫn là dự báo tốt hơn so với những gì Chính phủ nước này dự kiến.

Ngân hàng Trung ương Ukraine dự báo, tăng trưởng của nền kinh tế Ukraine có thể suy giảm đến 10% trong năm nay.

Giám đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine, bà Valeria Hontareva cho rằng: "Tôi dự đoán (tăng trưởng GDP của Ukraine) có thể giảm 9% hoặc 10%".

Trong nỗ lực giải cứu nền kinh tế Ukraine khỏi nguy cơ suy thoái, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã giải ngân đợt viện trợ thứ hai trị giá 1,39 tỷ USD trong gói cứu trợ trị giá 17 tỷ USD dành cho Ukraine. Trước đó vào tháng 5, Ukraine đã nhận được khoản cứu trợ đầu tiên trị giá 3,19 tỷ USD trong chương trình viện trợ trên.

Nguồn Theo DVO/ Le Figaro


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày