Thế giới

WSJ tiết lộ vụ IPO lớn nhất năm diễn ra vào giữa tháng 9

Thứ Bảy | 30/08/2014 21:06

Các buổi "roadshow" trước thềm IPO sẽ được Alibaba tổ chức vào ngày 8/9 trước khi chính thức IPO vào ngày 18 hoặc 19/9.
Theo một tài liệu độc quyền của Wall Street Journal, Alibaba - công ty thương mại điện tử "khổng lồ" của Trung Quốc sẽ ra mắt loạt sự kiện chào mời và kêu gọi nhà đầu tư (hay còn gọi là buổi "roadshow" thường diễn ra trước khi một công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng - IPO) bắt đầu từ ngày 8/9 tới.

Bằng việc tổ chức buổi "roadshow" vào tuần tới, những thỏa thuận đạt được tại sự kiện IPO có thể lên tới hơn 20 tỷ USD, thương vụ IPO lớn nhất trong năm nay.

Một nguồn tin thân cận của Wall Street Journal tiết lộ, thời điểm IPO của Alibaba có thể diễn ra sớm nhất vào ngày 18 hoặc 19/9 tại New York. Công ty thương mại điện tử của Trung Quốc đã đệ đơn xin tiến hành IPO hồi tháng 5.

Sau khi IPO, cổ phiếu của Alibaba sẽ được giao dịch với mã "BABA" trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).

Trước đó, trong một email gửi một số nhà đầu tư, Alibaba từng tiết lộ thời điểm IPO sớm nhất của công ty là cuối tháng 7. Tuy nhiên, cho đến nay bước cuối cùng trước khi IPO là buổi roadshow vẫn chưa được Alibaba tiến hành.

Theo thông lệ tại Mỹ và châu Âu, một buổi roadshow sẽ kéo dài khoảng 2 tuần đối với thương vụ IPO lớn như sự kiện tới đây của Alibaba. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư mua cổ phiếu chào bán sẽ phải tuân thủ quy định trong thời kỳ "đóng cửa" - nghĩa là không được bán ra số cổ phiếu vừa mua được trong vòng 180 ngày sau khi IPO.

Cách đây 2 ngày, Jack Ma - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Alibaba chính thức trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản gần 22 tỷ USD. Theo Chỉ số tỷ phú khảo sát bởi Bloomberg, nhà sáng lập 49 tuổi này hiện có tổng tài sản lên tới 21,8 tỷ USD.Tài sản của Jack Ma gồm 7,3% cổ phần tại công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba và gần 50% cổ phần trong công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến AliPay.

Nguồn Theo DVO/Wall Street Journal, Business Insider


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày