Xe Thông Minh

General Motors bắt đầu giao xe Hummer EV

Đông Sang Thứ Tư | 22/12/2021 11:21

Mẫu xe Hummer EV. Nguồn Jeffrey Sauger.

Theo thông tin từ công ty, mẫu xe này được bán với giá hơn 100,000 USD ( hơn 2,2 tỉ đồng).
Mẫu xe Hummer EV. Nguồn Jeffrey Sauger.

General Motors (GM) đã bắt đầu xuất xưởng chiếc xe bán tải GMC Hummer EV của mình cho khách hàng, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô này và các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo. Khoảng 17 chiếc trong đợt sản xuất đầu tiên này đã sẵn sàng để giao cho khách hàng.

Đây là mẫu xe bán tải thế hệ mới đầu tiên kết hợp nền tảng Ultium của nhà sản xuất ô tô ở Detroit (Mỹ), động cơ và pin. Tất cả đều được GM phát triển nội bộ và đóng vai trò quan trọng khi được đưa vào kế hoạch sử dụng làm nền tảng cho hàng chục loại xe điện mới trong những năm tới của hãng.

Chủ tịch GM, ông Mark Reuss cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNBC gần đây cho biết GM đang đầu tư khoảng 30 tỉ USD vào việc sản xuất và phát triển các loại xe điện như xe bán tải Hummer và một biến thể SUV sắp ra mắt của xe vào năm 2025. Công ty cũng xác nhận việc giao xe tải thương mại điện mới đầu tiên cho  hãng vận chuyển FedEx.

Chiếc Hummer EV đầu tiên của hãng đã được bán đấu giá 2,5 triệu USD. Tunnel to Towers Foundation là tổ chức đã thắng trong phiên đấu giá này.

Cổ phiếu của GM gần đây đã giảm khoảng 7% sau khi công ty thông báo về sự từ chức đột ngột vào của ông Dan Ammann, Giám đốc điều hành của hãng xe tự hành Cruise mà công ty sở hữu phần lớn cổ phần. Cổ phiếu đóng cửa hôm thứ sáu tuần trước ở mức 55,16 USD / cổ phiếu, giảm 5,5%.

GM chưa xác nhận họ đã nhận được bao nhiêu đơn đặt hàng cho chiếc bán tải Hummer EV, phiên bản đặc biệt "Edition 1" ban đầu sẽ được bán với giá khoảng 113.000 USD trước khi các phiên bản giá thấp hơn được đưa vào sản xuất. Trước đó, công ty cho biết các đơn đặt hàng dành cho Hummer mới đã được đặt hết trong năm tới.

Ông Reuss cho biết công ty có kế hoạch chế tạo khoảng 1.200 chiếc Hummer “Edition 1” trước khi chuyển sang các mẫu có giá thấp hơn. Hummer EV là chiếc bán tải chạy hoàn toàn bằng điện thứ hai gia nhập phân khúc mới nổi chưa được chứng minh. Nó theo sau chiếc R1T của công ty khởi nghiệp EV Rivian, công ty có sự “chống lưng” của Ford và Amazon,

Hai chiếc xe bán tải này dự kiến ​​sẽ là sản phẩm đầu tiên trong số rất ít những chiếc xe bán tải chạy điện mới trong những năm tới. GM cũng đã xác nhận các dòng xe bán tải chạy điện cho các thương hiệu Chevrolet và GMC của họ sẽ ra mắt trong những năm tới.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày