Xe Thông Minh

GM mua lại cổ phần công ty xe tự lái Cruise từ SoftBank

Bảo Trung Thứ Hai | 21/03/2022 08:00

Nguồn: Theverge.com.

Nhà sản xuất ô tô GM sẽ đầu tư 5 tỉ USD vào start up này.
Nguồn: Theverge.com.

General Motors đang mua lại cổ phần của Cruise từ SoftBank và đổ nhiều tiền hơn nữa vào đơn vị tự lái mà họ đã mua vào năm 2016. Ngoài ra, họ đã cam kết đầu tư thêm 1,35 tỉ USD vào Cruise để thay thế khoản tài trợ mà SoftBank đã hứa vào tháng 2 sau khi công ty xe hơi tự lái này bắt đầu cung cấp các chuyến đi bằng robotaxi ở San Francisco.

Nhà sản xuất ô tô không cho biết lý do tại sao họ mua quyền sở hữu vốn cổ phần của SoftBank, nhưng Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết:

"Vị thế đầu tư gia tăng của chúng tôi không chỉ đơn giản cơ cấu cổ đông của Cruise mà còn cung cấp cho GM và Cruise sự linh hoạt tối đa để theo đuổi con đường tích lũy giá trị, thương mại hóa và khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ AV."

Nguồn: Fortune.com
Nguồn: Fortune.com.

Người phát ngôn của GM nói rằng nhà sản xuất ô tô sẽ "xem xét tất cả các cơ hội để tạo ra giá trị cho các cổ đông" và họ "không loại trừ khả năng IPO trong tương lai của Cruise."

Ủy ban Tiện ích Công cộng California gần đây đã cấp quyền cho Cruise, và Waymo tính phí các chuyến đi bằng robotaxi trong tiểu bang, miễn là có người điều khiển phía sau tay lái. Cruise đã xin giấy phép Triển khai Không Người lái, nhưng cơ quan quản lý vẫn đang xem xét đơn của họ.

Trong khi đó, SoftBank gần đây đang gặp nhiều khó khăn với nợ và giá trị tài sản giảm mạnh. Công ty đang không còn hứng thú với một khoản đầu tư sẽ không sớm thu lại lợi nhuận. Vào tháng 2, Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son cho biết công ty sẽ bán "một lượng lớn tài sản" sau khi thương vụ hàng tỷ tỷ đồng của ARM cho NVIDIA thất bại.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày