Xe Thông Minh

Lamborghini vừa công bố kế hoạch sản xuất xe điện

Cẩm Tú Thứ Hai | 31/07/2023 10:49

Chiếc xe điện thể thao siêu sang đầu tiên sẽ là một chiếc thuộc dòng Grand tourer 2+2. Ảnh: Lamborghini

Hãng xe hạng sang này tuyên bố mình đang đứng trước kỷ nguyên phát triển siêu xe thể thao với công nghệ hybrid.
Chiếc xe điện thể thao siêu sang đầu tiên sẽ là một chiếc thuộc dòng Grand tourer 2+2. Ảnh: Lamborghini

Hãng xe thể thao Lamborghini của Ý vừa công bố kế hoạch sản xuất xe điện cho tất cả các mẫu xe của mình vào năm 2028. Ông Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của hãng siêu xe này cho biết hãng đã phát triển công nghệ xe điện và các đổi mới khác trong nhiều năm qua.

Đúng theo kế hoạch, Lamborghini đang từng bước chuyển sang sản xuất xe điện thông qua việc giới thiệu những chiếc ôtô đầu tiên trong phân khúc xe hybrid. Gần đây hãng đã ra mắt Revuelto, siêu xe thể thao đầu tiên dựa trên công nghệ hybrid.

dự kiến chiếc xe chạy bằng điện này sẽ có giá hơn 2,5 triệu USD (khoảng 57 tỉ đồng). Ảnh: Lamborghini
Dự kiến chiếc xe chạy bằng điện này sẽ có giá hơn 2,5 triệu USD (khoảng 57 tỉ đồng). Ảnh: Lamborghini

Theo các lãnh đạo của Lamborghini, Revuelto tạo tiền đề cho kỷ nguyên phát triển siêu xe thể thao với công nghệ hybrid, và đây cũng là một cột mốc quan trọng đối với hãng siêu xe này trong bối cảnh kỷ niệm 60 năm thành lập.

Ông Scardaoni chia sẻ thêm rằng Lamborghini có kế hoạch ra mắt công nghệ hybird cho tất cả các mẫu xe của mình vào năm 2025 để bán trên thị trường toàn cầu. Kế hoạch này dựa trên nhận định rằng phân khúc siêu xe đã phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19. Nhu cầu ôtô ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương lớn hơn các khu vực khác.

Hiện Mỹ là thị trường đứng thứ nhất về doanh số bán xe của Lamborghini, tiếp theo là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia và Thái Lan.

Vài tuần trước đây tại châu Âu, ông Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành của Lamborghini cũng chia sẻ kế hoạch phát hành chiếc xe điện đầu tiên của hãng vào năm 2028. Theo Winkelmann, đó sẽ là một chiếc thuộc dòng Grand tourer 2+2 chứ không phải là một chiếc crossover như tin đồn trước đây.

“Thân xe sẽ được chúng tôi thiết kế theo phong cách mới, theo kiểu GT 2+2, và đây sẽ là một sự bổ sung cho khoảng trống nằm giữa hai dòng thể thao và SUV,” ông Winkelmann cho biết.

Thành viên thứ 4 của đội hình Lamborghini này có thể dùng khung gầm hạng sang của Volkswagen vốn đang được sử dụng trên Porsche, Audi hay Bentley. CEO của Lamborghini đảm bảo: Xe sẽ tiện lợi hơn cho mục đích sử dụng hằng ngày.

Hãng sản xuất siêu xe Lamborghini chưa cho giá bán song dự kiến chiếc xe chạy bằng điện này sẽ có giá hơn 2,5 triệu USD (khoảng 57 tỉ đồng). Siêu xe chạy điện này sẽ cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One.

Có thể bạn quan tâm:

Ấn Độ từ chối dự án nhà máy ô tô điện 1 tỉ USD của BYD, Trung Quốc


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày