Xe Thông Minh

Volkswagen tăng đầu tư cho xe điện lên 100 tỉ USD

Bảo Trung Thứ Bảy | 11/12/2021 22:46

Hơn một nửa số tiền mà Tập đoàn Volkswagen chi trong 5 năm tới sẽ dành cho xe điện và các nỗ lực công nghệ cao khác.
 

Đến cuối năm 2026, Tập đoàn Volkswagen của Đức dự kiến​ 25% số xe mà công ty bán ra trên toàn cầu sẽ là xe điện. Hiện tại, xe điện chỉ chiếm khoảng từ  5 - 6% doanh số của Volkswagen. Nhà sản xuất ô tô này tự nhận thấy mình sẽ trở thành công ty xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Để chuẩn bị cho sự thay đổi đó, Volkswagen sẽ chi 89 tỉ Euro, tương đương hơn 100 tỉ USD, để đẩy nhanh tiến độ điện khí hóa. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Volkswagen lập ngân sách hơn một nửa tổng chi tiêu của mình - khoảng 180 tỉ USD - cho xe điện. Đồng thời, chi phí cho các loại xe hybrid, sử dụng pin cùng với động cơ xăng sẽ giảm 30%.

Các khoản chi sẽ bao gồm các nhà máy mới, chẳng hạn như một nhà máy mới có trụ sở chính tại Wolfsburg, Đức để làm dự án Trinity, một chiếc xe điện hàng đầu mới được lên kế hoạch cho khoảng năm 2025, sẽ được chế tạo tại Wolfsburg. Hơn nữa, Volkswagen cũng có kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất EV thứ hai trên cơ sở nhà máy hiện tại vào năm 2030. Hãng xe cũng sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển hiện đại nhất châu Âu, Sandkamp Campus, ở Wolfsburg. Volkswagen cũng vạch ra kế hoạch cho một số cơ sở mới trên khắp châu Âu.

 

Một phần lớn khác của khoản đầu tư, khoảng 30 tỉ Euro, sẽ dành cho phát triển phần mềm cho ô tô tự lái và chuyển giao công nghệ. Tập đoàn Volkswagen ước tính rằng một phần ba doanh thu liên quan đến di động từ thị trường toàn cầu sẽ đến từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

Tập đoàn Volkswagen cũng không phải là đơn vị đầu tiên nghĩ vậy. Công ty Stellantis cũng cho biết họ dự kiến ​​sẽ tạo ra 20 tỉ Euro từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

Volkswagen cũng đang có kế hoạch thành lập một công ty sản xuất pin riêng. Theo Volkswagen, mảng kinh doanh pin dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu lên tới 30 tỉ Euro, nhiều hơn cả bộ phận xe du lịch Skoda của công ty hiện đang tạo ra.

Trong buổi công bố cập nhật chiến lược, Volkswagen cũng đã xác nhận phiên bản của xe điện ID.Buzz sắp ra mắt. Nhà sản xuất ô tô cũng đề cập đến một mẫu Audi có tên mã là E6.

 

Cuối cùng, Volkswagen cũng đề cập đến một cuộc cải tổ một số Giám đốc điều hành được lên kế hoạch cho năm 2022. Ông Herbert Diess sẽ vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành, mặc dù ông cũng sẽ tiếp quản bộ phận phát triển phần mềm Cariad hiện do Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann quản lý.

Ông Ralf Brandstaetter, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen, sẽ tham gia hội đồng quản trị của VW Group và cũng chịu trách nhiệm về các hoạt động của nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày