Bất động sản

ADB cho Việt Nam vay 410 triệu USD xây đường cao tốc huyết mạch

Thứ Hai | 05/08/2013 17:14

Dự án đường cao tốc huyết mạch thứ 2 nối TPHCM với ĐBSCL và các tỉnh ven biển miền Nam dự kiến hoàn thành vào năm 2017.
Thông cáo ngày 5/8 của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) cho biết ngân hàng này sẽ cho Việt Nam vay 410 triệu USD để xây cao tốc nối TPHCM với ĐBSCL và các tỉnh ven biển miền Nam.

Dự án bao gồm 2 cầu dây văng với tổng chiều dài 5km cùng với các tuyến đường kết nối dài 26km.

Tuyến đường này sẽ chạy dọc ranh giới các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp đến khu vực ĐBSCL.
Dự kiến, hai cây cầu và đường cao tốc sẽ cho lưu thông vào cuối năm 2017, giúp tạo ra 400.000 việc làm mới trong ngành xây dựng và sản xuất. Kinh phí dự án ước tính khoảng 860 triệu USD, trong đó ADB hỗ trợ cho vay 410 triệu USD, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc cho vay 260 triệu USD, Chính phủ khoảng 56 triệu USD.

Hai cây cầu và tuyến đường kết nối sẽ giúp giảm thời gian di chuyển giữa TPHCM và tỉnh Long Xuyên từ 3,5 giờ đồng hồ xuống 2,5 giờ, và quãng đường từ Cao Lãnh đến Long Xuyên giảm từ 35,4 km xuống 29km.

Ngoài những thuận lợi về mặt giao thông, dự án được cho là sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội khác, thúc đẩy đầu tư tư nhân vào khu vực.

Rustam Ishenaliev, chuyên gia về giao thông thuộc Tổng vụ Đông Nam Á của ADB cho biết, việc mở tuyến đường này sẽ giúp mở cửa kinh tế các tỉnh phía Tây khu vực ĐBSCL và hỗ trợ phát triển kinh tế, công nghiệp khu vực này.

Nguồn ADB/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày