Bất động sản

Cận cảnh quy hoạch tổng thể khu vực bờ sông quận 1 - Grand Marina Saigon

Văn Đạt Thứ Ba | 06/04/2021 14:00

Trong vòng 5 năm tới, khu vực bờ sông quận 1 sẽ xuất hiện một bến du thuyền, cùng đường đi dọc bờ sông lát gỗ sang trọng.

Grand Marina Saigon - khu phức hợp bất động sản hàng hiệu rộng 10 ha tại TP.HCM dự kiến sẽ trở thành một quảng trường mới mang tính biểu tượng quốc tế.
Trong vòng 5 năm tới, khu vực bờ sông quận 1 sẽ xuất hiện một bến du thuyền, cùng đường đi dọc bờ sông lát gỗ sang trọng.
Ảnh:
Hình minh họa quy hoạch công viên Lotus Park bên bờ sông Sài Gòn của Grand Marina. Ảnh: Masterise Homes 

Sự xuất hiện của Grand Marina Saigon - khu phức hợp bất động sản hàng hiệu rộng 10 ha tại TP.HCM làm người ta liên tưởng đến khu Marina Bay Sands của Singapore, hay khu Icon Siam của Bangkok. Đây dự kiến sẽ trở thành một quảng trường mới mang tính biểu tượng quốc tế,  một điểm đến đầu tư, sinh sống hay du lịch của khách quốc tế tại TP.HCM.

Grand Marina, Saigon tọa lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, quận 1 dọc bờ sông Sài Gòn được quy hoạch tổng thể với khu căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Marriott International, khu diện tích văn phòng - thương mại, cùng với diện tích công viên công cộng. Khu vực này được thiết kế với tầm nhìn trở thành một quảng trường trung tâm mang tính biểu tượng và “độc nhất vô nhị” của TP.HCM tương tự như Marina Bay Sands ở Singapore, hay Icon Siam ở Bangkok.

Sự thành công của những quảng trường tại Singapore và Thái Lan 

Một trong những địa điểm check-in nổi tiếng của đảo quốc sư tử Singapore là đại lộ Bayfront, nơi có tòa tháp hình con thuyền nổi tiếng thế giới - Marina Bay Sands, một tổ hợp resort, trung tâm mua sắm tích hợp với khu căn hộ có thương hiệu.

Từ khi được khánh thành vào năm 2010, tòa tháp nằm ngay vịnh Marina và ga tàu điện ngầm Bayfront đã trở thành biểu tượng chào đón du khách đến Singapore, đóng góp rất lớn cho ngành du lịch và kinh tế của đảo quốc. Ngay sau khi được khánh thành, Marina Bay Sands đã sớm trở thành biểu tượng của Singapore, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Ở thủ đô Bangkok cũng vậy, khu Icon Siam nằm bên bờ sông Chao Phraya không chỉ là trung tâm mua sắm mà từ lâu đã trở thành một điểm đến khó bỏ lỡ khi đến thành phố này. Icon Siam nằm ở quận Khlong San dễ dàng nhận ra từ xa nhờ khu trung tâm thương mại và khu căn hộ hàng hiệu (branded residences) Mandarin Oriental Residences.

Hai khu phức hợp này đều là những biểu tượng tiêu biểu cho thành phố và là thỏi nam châm thu hút đối những khách hàng trong nước và du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm và du lịch. Trong những khu phức hợp này, khu dân cư cũng là nơi thu hút những khách hàng giàu có với phong cách sống sang trọng xa xỉ, như một căn hộ 200 m2 tại Grand Marina Bay Sands có giá không dưới 5 triệu USD.

Không chỉ là biểu tượng về kinh tế nhờ đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho ngành du lịch và thương mại, những dự án như Marina Bay Sands hay Icon Siam còn là tượng trưng cho phong cách sống thượng lưu và nhịp sống sôi động của thành phố.

Đây chỉ là hai ví dụ về sức ảnh hưởng của những dự án quy mô lớn và mang tính biểu tượng đến kinh tế và quy hoạch thành phố. Không chỉ tại Singapore, Bangkok, tại nhiều thành phố lớn trên thế giới đã và đang xuất hiện các dự án lớn tại những vị trí trọng điểm, thường là ven sông và gần những tuyến giao thông công cộng, tạo ra hấp lực mới và tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế địa phương.

Rất nhiều trong số đó là dự án bất động sản hàng hiệu, gắn với một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, tương tự như thương hiệu Mandarin Oriental của Icon Siam, góp phần làm nên sức hút của dự án với những khách hàng yêu mến thương hiệu trên toàn cầu cũng như tạo nên vị thế nhất định của dự án và thành phố trong mắt bạn bè quốc tế.

Câu chuyện lý thú này cũng sẽ sớm được kể tại Việt Nam với dự án Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu Marriott International.

TP.HCM cần một quảng trường mới, để trở thành điểm đến của thế giới 

Đầu năm 2021, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) của Anh cho biết mức tăng trưởng ổn định và nhất quán sẽ giúp Việt Nam vượt qua các nền kinh tế lớn ở châu Á như Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan vào năm 2035. Đây là thông tin được công bố trong Bảng tổng hợp hằng năm về triển vọng tăng trưởng 193 nền kinh tế, trong đó Việt Nam hiện là nền kinh tế lớn thứ 37.

TP.HCM đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ cho phát triển hạ tầng, sự xuất hiện của các dự án bất động sản mới và những luồng khách hàng quốc tế mạnh mẽ hơn đến với thành phố. Với quỹ đất khan hiếm trong khu vực trung tâm, khu vực ven sông Sài Gòn, quận 1 là khu vực sẽ còn tiềm năng phát triển quy hoạch cho một quảng trường mới, đóng góp vào ngành du lịch cũng như kinh tế của thành phố.

Marina Bay Sands Singapore là một ví dụ điển hình của điểm đến quốc tế.
Marina Bay Sands Singapore là một ví dụ điển hình của điểm đến quốc tế.

Đó cũng chính là tầm nhìn đằng sau thiết kế và quy hoạch của dự án Grand Marina, Saigon tại số 2 Tôn Đức Thắng, quận 1. Là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của thương hiệu Marriott International tại Việt Nam, dự án được quy hoạch tổng thể với hạ tầng ngang tầm thế giới - thành quả của đội ngũ phát triển dự án năng lực quốc tế đến từ Masterise Homes và các đối tác hàng đầu thế giới như Atkins, HBA, AB concept, Mace và Aurecon.

Nằm trải dài trên khu đất rộng đến 10 ha ven sông Sài Gòn, dự án nằm cạnh ga tàu điện ngầm Ba Son đang được kỳ vọng sẽ trở thành một quảng trường mới ngay trung tâm quận 1 với quy mô độc đáo có một không hai. Khu phức hợp này bao gồm 8 tòa tháp với bến du thuyền, hồ bơi, công viên ven sông, khu thể thao, tòa nhà văn phòng... Nằm đối diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn và Khu Đô thị Thủ Thiêm, gần bến tàu Bạch Đằng, Grand Marina được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những địa điểm phải tham quan cho bất kỳ ai đến thăm TP.HCM.

Sức hút với thị trường Việt Nam từ một mô hình sản phẩm mới

Với dự án Grand Marina Saigon, Marriott International và Masterise Homes đang mang dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của thương hiệu Marriott và JW Marriott vào Việt Nam.

Trải qua gần 100 năm, bất động sản hàng hiệu đã chứng minh sự thành công trong việc nâng chuẩn sống cho giới siêu giàu. Các nhà phát triển bất động sản và thương hiệu khách sạn đã tự tin mở rộng thị trường, vì giới siêu giàu biết tận dụng bất động sản hàng hiệu như một loại “trang sức” để khẳng định đẳng cấp và địa vị cho bản thân.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng của tầng lớp giàu và siêu giàu tại Việt Nam, sự xuất hiện của căn hộ hàng hiệu Marriott rơi vào thời điểm lý tưởng. Grand Marina Saigon sẽ là nơi thu hút những khách hàng thượng lưu thành đạt mong muốn tìm kiếm không gian sống “có thương hiệu” với những dịch vụ cao cấp nhất.

Khu vực bờ sông Sài Gòn sẽ trở nên  sống động và phồn hoa với Grand Marina Saigon, khu bất độbg sản hàng hiệu mang thương hiệu toàn cầu-JW Marriott và Marriott.
Khu vực bờ sông Sài Gòn sẽ trở nên sống động và phồn hoa với Grand Marina Saigon, khu bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu toàn cầu-JW Marriott và Marriott. Ảnh: Masterise Homes

Gắn liền với thương hiệu Marriott, môi trường sống trong dự án bất động sản hàng hiệu này được thiết kế và chăm chút tỉ mỉ theo những tiêu chuẩn toàn cầu, tương tự như những dự án cùng thương hiệu tại New York, Dubai hay Singapore, Hồng Kông. Những vật liệu xây dựng cao cấp, nội thất trang trí đắt tiền, kèm theo các dịch vụ đẳng cấp chăm sóc cho mọi nhu cầu của khách hàng sẽ chiều lòng những công dân toàn cầu chuộng lối sống xa hoa khó tính nhất.

Không những vậy, sự xuất hiện của thương hiệu Marriott trong phân khúc bất động sản hàng hiệu tại TP.HCM đã ghi tên Việt Nam lên bản đồ bất động sản hàng hiệu của thế giới. Là một thương hiệu hàng đầu thế giới và có tính toàn cầu, Marriott đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các thành viên trong giới tinh hoa toàn cầu với nhau. Những công dân toàn cầu này luôn kỳ vọng chất lượng dịch vụ ngày càng tăng và Marriott đã đáp ứng được kỳ vọng của họ qua việc quản lý, vận hành thành công hàng loạt dự án bất động sản hàng hiệu khắp nơi trên thế giới.

Điểm đến của thế giới với sức hút từ bảo chứng của thương hiệu Marriott

Điều gì khiến các nhà đầu tư Hồng Kông sẵn sàng chi 2,2 triệu USD (cho căn hộ 3 phòng ngủ), tương đương đơn giá 18.000 USD/m2 để sở hữu căn hộ tại dự án này?
Đó chính là bởi bảo chứng của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Marriott International. Với lịch sử hình thành gần 100 năm, Marriott hiện là thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới và đang sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất trên thế giới.

Với danh tiếng và thành công đã được ghi nhận rộng rãi trên toàn cầu, những khách hàng yêu mến thương hiệu Marriott dễ dàng bị thu hút đến với dự án Grand Marina Saigon, biến nơi đây trở thành một điểm đến nổi tiếng của thế giới như Marina Bay Sands hay Icon Siam.

“Dự án Grand Marina Saigon được bảo chứng bởi thương hiệu Marriott, nên chúng tôi có niềm tin hơn. Việt Nam là một trong những nước hiếm hoi ghi nhận tăng trưởng kinh tế trong năm 2020 và được dự báo sẽ tăng 6,81% trong năm 2021”, ông Kingston Lai, nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của Asia Bankers Club, lý giải vì sao các nhà đầu tư Hồng Kông lại mạnh tay mua căn hộ tại dự án này.

Ga ga Metro Ba Son nằm trong lòng dự án Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes

Mức giá các nhà đầu tư Hồng Kông đồng ý mua cao hơn đáng kể so với mặt bằng giá căn hộ cao cấp tại TP.HCM, khoảng 7.000 USD/m2. Giá căn hộ cao cấp tại Hồng Kông, một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ nhất trên thế giới, ước tính trung bình khoảng 46.800 USD/m2 (theo khảo sát của Savills).

Nghiên cứu của Công ty Tư vấn Bất động sản Knight Frank chỉ ra, giá bất động sản hàng hiệu tại các thành phố châu Á đang có mức giá cao hơn nhiều so với giá bất động sản hạng sang, với mức chênh lệch lên tới 132%.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày